Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM trong cơn mưa chuyển mùa

Ngày 29/4, TP.HCM có mưa nhẹ giúp không khí trở nên mát mẻ, trong lành. Cơn mưa giải nhiệt cho người dân TP.HCM sau nhiều tháng nắng nóng gay gắt.

Mua dau mua tai TP.HCM anh 1

Sáng 29/4, bầu trời TP.HCM âm u, đến khoảng 9h mưa đổ xuống trên nhiều tuyến đường. Cơn mưa kèm gió thổi mạnh tại nhiều quận, TP Thủ Đức.

Mua dau mua tai TP.HCM anh 2

Thời điểm 10h, trên đường Hoàng Minh Giám (Gò Vấp) trời khá tối. Dù sáng sớm, nhiều phương tiện lưu thông trên đường phải bật đèn chiếu sáng để quan sát.

Mua dau mua tai TP.HCM anh 3

Cùng thời điểm này, đoạn Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp) cũng tối sầm lại. Nhiều người cho biết khá bất ngờ khi trời mưa, không kịp chuẩn bị áo mưa khi ra đường.

Mua dau mua tai TP.HCM anh 4

Dù có mang theo áo mưa, anh Nguyễn Văn Nin (24 tuổi) vẫn phải trú dưới lòng cầu vượt bộ hành. Anh cho biết mưa thì mát mẻ thật, nhưng do tính chất công việc phải đi giao hàng thường xuyên, gặp mưa dễ gây hư hỏng hàng hóa.

Mua dau mua tai TP.HCM anh 5

Khoảng 10h30, trời bắt đầu mưa lớn hơn tại nhiều khu vực của thành phố. Lượng mưa phổ biến 15-30 mm, riêng khu vực phía nam (Cần Giờ, Nhà Bè, TP Thủ Đức, quận 7) có nơi trên 40 mm. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 6 (11-14 m/s).

Mua dau mua tai TP.HCM anh 6

Hai em học sinh trường Hai Bà Trưng (quận 1) trên đường về nhà sau giờ học. Phương (Phải) cho biết khá thích thú với cơn mưa nhẹ đầu mùa.

Mua dau mua tai TP.HCM anh 7

Vừa từ Hải Phòng vào TP.HCM tối qua, chị Oanh (bên trái) cùng bạn đi dạo thành phố và chụp ảnh kỷ niệm. "Theo tìm hiểu thì ở đây đang nắng nóng nên cũng muốn trải nghiệm thử cảm giác nóng ở đây so với Hải Phòng như thế nào. Nhưng vừa rời khỏi khách sạn đã mưa. Đây cũng là lần đầu tiên tôi trải nghiệm du lịch mặc áo mưa và đạp xe cũng rất thú vị", chị Hạnh, bạn đồng hành của chị Oanh chia sẻ thêm.

Mua dau mua tai TP.HCM anh 8

Đến trưa, cơn mưa tạnh dần trên đường Trần Bạch Đằng (TP Thủ Đức), đoạn vừa qua cầu Thủ Thiêm 2. Theo dự báo, trong 4 ngày nghỉ lễ sắp đến sẽ có mưa dông liên tục, mưa sẽ tập trung về chiều tối. Riêng ngày 3/5, mưa lớn có thể xuất hiện và kéo dài.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm