Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tri ân lực lượng chi viện chống dịch

Khi tình hình dịch bước đầu được kiểm soát, TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương và tri ân lực lượng chi viện từ Trung ương và các địa phương đã tham gia hỗ trợ thành phố nhiều tháng qua.

tri an tuyen dau chong dich anh 1

Sáng 6/10, TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương Đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các đại biểu dành một phút mặc niệm nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ và những người tử vong do Covid-19 tại TP.HCM.

tri an tuyen dau chong dich anh 2

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cùng nhiều lãnh đạo thành phố tham dự buổi lễ.

tri an tuyen dau chong dich anh 3

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi gửi lời cám ơn đến lực lượng tuyến đầu chống dịch.

tri an tuyen dau chong dich anh 4

Ông Phan Văn Mãi cùng các lãnh đạo trao huy hiệu TP.HCM, bằng khen cho 43 tập thể, 124 cá nhân.

tri an tuyen dau chong dich anh 5

Bác sĩ Nguyễn Văn Toàn, Trưởng đoàn Y tế tỉnh Thanh Hoá, vào hỗ trợ tại Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 - Bệnh viện Hồi sức Cấp cứu Covid-19. Bác sĩ cho biết sau 2 tháng công tác tại TP.HCM, ông rất hạnh phúc khi được trao bằng khen và huy hiệu. “Đây là lời động viên lớn nhất để tiếp thêm động lực cho chúng tôi tiếp tục chiến đấu”, bác sĩ Toàn chia sẻ.

tri an tuyen dau chong dich anh 6

Bác sĩ Bùi Quang Huy, Khoa Nội tim trẻ em, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E, chia sẻ cuộc chiến vừa qua không của riêng ngành y. Ông bày tỏ sự hân hoan khi TP.HCM bắt đầu từng bước vào bình thường mới. "Chúng tôi sẽ trở lại, không phải để chiến đấu '1 cung đường, 2 điểm đến' mà để thăm và cảm nhận vẻ đẹp của TP.HCM", bác sĩ Huy nói.

tri an tuyen dau chong dich anh 7

Ông Phan Văn Mãi chia sẻ TP.HCM chưa làm được nhiều để đền đáp công ơn của những người dũng cảm đã đến giúp đỡ thành phố trong cơn hoạn nạn. Ông mong mỏi được đón tiếp các chiến sĩ cùng người thân trở lại thăm TP.HCM khi dịch bệnh hoàn toàn được kiểm soát.

tri an tuyen dau chong dich anh 8

Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết lực lượng chi viện sẽ không rút hết khỏi TP.HCM ngay mà sẽ về theo lộ trình từng bước, cho đến khi tình hình dịch hoàn toàn được kiểm soát.


Hàng nghìn người đi bộ về quê được các tỉnh hỗ trợ phương tiện

Các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai đã bố trí phương tiện hỗ trợ hàng nghìn lao động khi họ đi bộ về quê sau nhiều tháng mất việc vì dịch Covid-19.

Chí Hùng - Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm