Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tiết kiệm 2,4 tỷ đồng mỗi ngày nhờ giảm điện

Trung bình mỗi ngày, TP.HCM tiết kiệm gần 1,14 triệu kWh điện, tương đương 2,4 tỷ đồng sau khi chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện.

Thường xuyên rút phích cắm giúp tiết kiệm một lượng lớn điện tiêu thụ hàng ngày. Ảnh: Semper Solaris.

Chiều 25/5, ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng ban Kinh doanh, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC), cho biết từ giữa tháng 5 đến nay, toàn thành phố tiết kiệm được 10,23 triệu kWh điện sau khi chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện.

Như vậy, trung bình mỗi ngày, TP.HCM tiết kiệm gần 1,14 triệu kWh điện, tương đương 2,4 tỷ đồng.

Trong đó, cơ quan hành chính sự nghiệp có gần 9.000 khách hàng, tiết kiệm hơn 1,8 triệu kWh điện; tòa nhà văn phòng có 415 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 0,39 triệu kWh; trường học, trung tâm đào tạo có 3.252 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,16 triệu kWh; chiếu sáng giao thông, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời có 11.204 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 0,81 triệu kWh; riêng các trụ sở đơn vị thuộc EVN tại TP.HCM và EVN HCMC tiết kiệm 0,140 triệu kWh...

Mặt khác, TP cũng vận động được 792.504 hộ gia đình tham gia tiết kiệm điện.

tiet kiem dien, anh 1

Ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng ban Kinh doanh, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC). Ảnh: Thành Nhân.

Thông tin thêm, ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc EVN HCMC cho biết trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đạt 8,76 tỷ kWh, cao hơn 2,83% so với năm 2022. Trong đó, sản lượng điện tiêu thụ cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và khách sạn tăng 7,29% so với cùng kỳ, sản lượng điện cho tiêu dùng dân cư tăng 10,92%.

Trong 20 ngày đầu tháng 5 vừa qua, sản lượng điện bình quân đạt 86,29 triệu kWh, tăng 9,47% so với cùng kỳ, trong đó ngày 6/5có sản lượng cao nhất đạt 94,85 triệu kWh/ngày, đây là mức tiêu thụ điện cao nhất của thành phố từ trước đến nay

EVN HCMC cũng đề nghị người dân tiếp tục hưởng ứng các biện pháp tiết kiệm điện, khuyến khích tắt các thiết bị khi không còn sử dụng; đặt máy lạnh ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên; tắt bớt hoặc sử dụng đèn có chế độ tắt mở tự động ở các khu vực công cộng, nhà để xe, hành lang các chung cư,…

Việc này nhằm ứng phó với nguy cơ thiếu điện năm nay do hiện tượng El Nino làm cạn kiệt các hồ chứa, hồ thủy điện.

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

TP.HCM khuyến khích cán bộ hạn chế mặc áo vest để tiết kiệm điện

UBND TP.HCM yêu cầu EVNHCMC không được cắt, hạn chế nguồn cung điện vào ban đêm và giai đoạn cao điểm nắng nóng trong ngày của mùa khô và cả năm.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm