Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM tiếp tục tạm dừng xe khách, buýt và taxi

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục tạm ngừng hoạt động đối với các xe dịch vụ trong thời gian duy trì giãn cách xã hội.

Công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị vận tải tạm ngừng hoạt động thêm 7 ngày, kể từ 16/4 đến 22/4.

Theo Sở GTVT TP.HCM, thành phố đã chấp thuận việc triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trên các phương tiện giao thông công cộng.

TP.HCM tiếp tục tạm ngừng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng ứng dụng công nghệ, xe du lịch hoạt động trên địa bàn.

Phong dich Covid-19 anh 1

TP.HCM tạm ngừng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng đến hết ngày 22/4.

Việc hạn chế này ngoại trừ trường hợp đặc biệt, lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở vật liệu sản xuất.

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu: Khử trùng xe trước và sau khi đón khách; Xe không vận chuyển quá 50% số ghế và không quá 20 người trên một chuyến. Ngoài ra, tài xế, nhân viên phục vụ trên xe hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt và thông tin cho người dân biết để có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên.

Chiều 15/4, Thủ tướng chấp thuận đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc tiếp tục cách ly xã hội đối với 12 tỉnh, thành có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 ít nhất đến ngày 22/4. Tùy tình hình cụ thể, các địa phương có thể kéo dài hơn nữa thời gian thực hiện Chỉ thị 16 nếu vẫn có tình trạng lây nhiễm.

Nhóm có nguy cơ cao gồm 12 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình (Trường Yên), Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, Tây Ninh, Hà Tĩnh.

Sở GTVT Hà Nội rút quyết định cho phép taxi hoạt động tại sân bay

Vừa ra văn bản cho phép taxi hoạt động tại sân bay Nội Bài, Sở GTVT phải rút lại quyết định khi có hướng dẫn thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm