Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thu giữ gần 7.000 điếu xì gà ngoại không giấy tờ

Cơ quan chức năng TP.HCM vừa thu giữ hàng nghìn điếu xì gà, đồ chơi trẻ em... nhập ngoại không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết ngày 6/4, Đội QLTT số 3 đã phối hợp với Công an TP.HCM kiểm tra Trung tâm khu vực 3 - Công ty TNHH Một Thành Viên Logistics Viettel ở quận 12.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 6.877 điếu xì gà ngoại nhập, 74.400 đơn vị sản phẩm đồ chơi trẻ em ngoại nhập các loại, không có dấu hợp quy CR, không có tài liệu chất lượng hàng hóa kèm theo.

Bên cạnh đó, còn có 700 hộp thực phẩm bổ sung hiệu BITNEY Multi Juice, sản xuất tháng 11/2022, hạn sử dụng tháng 11/2024, (loại 100 hộp/thùng), xuất xứ Malaysia, và 6 chai rượu hiệu Johnie Walker Blue Label, 40% vol, 750 ml/chai, xuất xứ Scotland.

Cuc quan ly thi truong anh 1

Gần 7.000 điếu xì gà nhập ngoại không giấy tờ bị thu giữ ở TP.HCM. Ảnh: QLTT.

Những hàng hóa này đều chưa qua sử dụng, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định. Cùng với đó, toàn bộ hàng hóa chưa xác định được chủ sở hữu, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Hiện Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 4/4, Đội QLTT số 2 cũng đã kiểm tra hai chi nhánh của Công ty TNHH Đầu tư phát triển xây dựng ANT ở huyện Hóc Môn và phát hiện hơn 10.400 m2 tấm lợp lấy sáng polycarbonate các loại sản xuất tại Malaysia, chưa qua sử dụng.

Số hàng này có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Đơn vị đồng thời chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết lên đến hơn 1,8 tỷ đồng.

Gần 700 cửa hàng ở TP.HCM bị xử phạt vì bán hàng giả

Trong 3 tháng đầu năm nay, TP.HCM đã xử phạt gần 700 cửa hàng vì kinh doanh hàng lậu, hàng giả, không nguồn gốc xuất xứ, con số này tăng hơn 2 lần so với năm ngoái.

Vận chuyển ma túy qua đường hàng không tăng đột biến

Theo Tổng cục Hải quan, các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn như cất giấu, nguỵ trang ma tuý thành hàng hóa, hành lý ký gửi qua đường hàng không.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm