Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thiếu rau củ, Lâm Đồng tăng sản lượng hàng nghìn tấn/ngày

Do TP.HCM thiếu hụt nguồn cung rau củ, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ tăng sản lượng cung ứng ra thị trường từ 6.000 tấn lên 8.560 tấn/ngày.

Thông tin trên được lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng xác nhận sáng 22/7. Lộ trình tăng sản lượng bắt đầu từ ngày 21 đến 31/7. “Dự kiến mỗi ngày sẽ tăng thêm khoảng 2.560 tấn so với mức bình quân hiện tại 6.000 tấn", Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết.

"Với mức tăng trên, đến hết tháng 7, Lâm Đồng sẽ cung ứng cho TP.HCM gần 100.000 tấn rau củ. Nguồn cung này chủ yếu được thu hoạch tại các trang trang trại, nhà vườn trên địa bàn huyện Đức Trọng, Đơn Dương và TP Đà Lạt”, Sở cho biết thêm.

Theo thống kê của Sở Công Thương Lâm Đồng, hiện TP.HCM thiếu khoảng 1.500 tấn rau củ mỗi ngày. Hiện, nguồn cung từ tỉnh Lâm Đồng chiếm 55% thị trường rau của TP.HCM, tương đương 825 tấn/ngày.

Gia rau TP.HCM anh 1

Rau củ được đóng thùng chuyển đi TP.HCM. Ảnh: Minh An.

Còn tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu, hiện lượng cung ứng rau củ vẫn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các tỉnh có khả năng tự cân đối lượng cung và cầu về rau củ trên địa bàn.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động chuyên chở nông sản từ Lâm Đồng về TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ, Sở Công Thương Lâm Đồng đang phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM để tạo luồng xanh cho 120 phương tiện vận chuyển rau củ về thành phố này được nhanh chóng.

Đồng thời, Sở Công Thương Lâm Đồng cũng phối hợp với Bưu điện tỉnh này để hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng rau củ trên địa bàn bằng hệ thống vận chuyển hàng hóa của bưu điện, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng nông sản thiết yết cung ứng cho tâm dịch TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Thêm cán bộ ở Bảo Lộc bị đình chỉ vì liên quan dự án 'ma'

Ông Bùi Thanh Chung, Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP Bảo Lộc, là cán bộ thứ tư bị đình chỉ công tác liên quan đến việc phân lô, bán nền dự án ma... trên địa bàn.

Thu hồi hai dự án 'đất vàng' 130.000 m2 ở Phan Thiết

Dự án Ocean Light Center Phan Thiết bị thu hồi do vi phạm Điều 48 Luật Đầu tư năm 2020. Đây là dự án ở vị trí đắc địa tại TP Phan Thiết, nhưng bỏ hoang 4 năm nay.

Minh An

Bạn có thể quan tâm