Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thí điểm tiêm vaccine đợt 5

Chiều 21/7, TP.HCM tiêm thí điểm vaccine cho 60 người tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, quận 11. Lực lượng chức năng các quận, huyện được triệu tập đến theo dõi để rút kinh nghiệm.

Thí điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 5 ở TP.HCM Chiều 21/7, TP.HCM tiêm thí điểm khoảng 60 liều vaccine ngừa Covid-19 đợt 5. Chiến dịch tiêm chủng sẽ đồng loạt diễn ra vào ngày mai (22/7).
tiem thu nghiem vaccine dot 5 anh 1

Tại lối vào nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, người dân được đo thân nhiệt và hướng dẫn di chuyển vào khu vực khai báo y tế. Những người có thân nhiệt cao hơn 38 độ C được yêu cầu quay về hoặc ở lại để đo lần 2.

tiem thu nghiem vaccine dot 5 anh 2

Bên trong nhà thi đấu, người dân được yêu cầu ngồi giãn cách, tuân thủ quy tắc 5K.

tiem thu nghiem vaccine dot 5 anh 3

Khu vực tiêm được chia thành 3 đội với 12 bàn tiêm chủng, khám sàng lọc đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 m. Chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 đợt 5 ở TP.HCM được thực hiện tại 630 điểm tiêm chủng trên đia bàn thành phố. Mỗi điểm sẽ tiêm cho 120 người/ngày, dự kiến 1,1 triệu liều sẽ được tiêm.

tiem thu nghiem vaccine dot 5 anh 4

Chiến dịch tiêm chủng đợt 5 diễn ra trong 2-3 tuần và có thể kéo dài tùy tình hình thực tế. Điều này nhằm đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

tiem thu nghiem vaccine dot 5 anh 5

Người được tiêm vaccine sẽ đo thân nhiệt, kiểm tra huyết áp, khám sàng lọc. Vaccine tiêm trong đợt 5 gồm Moderna, Pfizer và AstraZeneca (tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên của đợt 5, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm AstraZeneca mũi 1 từ 8 đến 12 tuần).

tiem thu nghiem vaccine dot 5 anh 6

“Tôi là người cuối cùng trong gia đình được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trước khi tiêm, tôi có chút lo lắng vì sợ phản ứng phụ của thuốc. Nhưng khi đến đây được các bác sĩ tư vấn, tôi cũng an tâm phần nào”, chị Nguyễn Thanh Trang chia sẻ.

tiem thu nghiem vaccine dot 5 anh 7

Các tình nguyện viên của Đoàn thanh niên phường 8, quận 11, nhập danh sách những người đã tiêm vaccine trong buổi tiêm thử nghiệm chiều 21/7.

tiem thu nghiem vaccine dot 5 anh 8

"Lực lượng y tế tham gia tiêm chủng vaccine tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng đợt này gồm đội ngũ y bác sĩ bệnh viện quận 11 và một số y bác sĩ của các phòng khám tư nhân đạt chuẩn chuyên môn, đảm bảo được tập huấn công tác tiêm phòng vaccine. Mục tiêu đặt ra mỗi ngày sẽ tiêm cho 360 người chia làm 3 lượt. Thời gian tiêm chủng sẽ kéo dài từ 7-10 ngày", ông Nguyễn Trần Bình (Phó chủ tịch UBND quận 11) cho biết.

10 ngày căng mình chống dịch ở TP.HCM Sau khi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP.HCM bước vào những ngày căng mình chống dịch Covid-19. Số ca mắc mới liên tục tăng cao, đặt ra nhiều thách thức trong việc dập dịch.

Gửi 10.000 liều vaccine Sputnik V do Việt Nam gia công sang Nga

Lô vaccine này được đưa đi kiểm định trước khi 2 bên ký thỏa thuận chính thức về việc gia công tại Việt Nam với số lượng 5 triệu liều/tháng.

506 cán bộ, học viên cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá lây nhiễm từ đâu?

Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM nhận định nguồn lây nhiễm cho 506 cán bộ, học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá là từ ngoài cộng đồng.

Quỳnh Danh - Nam Anh

Bạn có thể quan tâm