Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thí điểm đăng kiểm xe trực tuyến

Để đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến, chủ xe phải đảm bảo xe không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký và xe hết hạn đăng kiểm trước ngày 24/1.

Xe xếp hàng chờ đăng kiểm tại TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngày 11/1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM triển khai thí điểm website đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến đối với các đơn vị đăng kiểm do đơn vị phụ trách 50-01S, 50-02S và 50-03S (https://dangkiemxetphcm.com/).

Tổ chức, doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đăng kiểm xe có thể đăng ký lấy số thứ tự; lựa chọn đơn vị đăng kiểm phù hợp với lộ trình di chuyển phương tiện thay vì trước đây phải đưa xe đến lấy số trực tiếp, xếp hàng chờ đợi.

Để đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến, chủ xe phải đảm bảo xe không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký; xe hết hạn đăng kiểm trước ngày 24/1. Theo đó, người dân truy cập vào website, chọn trung tâm, thời gian, điền các thông tin liên quan và đặt lịch hẹn.

Qua quá trình thí điểm, Sở GTVT sẽ tiếp thu ý kiến góp ý, báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở mở rộng áp dụng cho toàn hệ thống các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố.

Cục Đăng kiểm Việt Nam ước tính trong 6 tháng đầu năm 2023, mỗi tháng TP.HCM sẽ có 57.493 phương tiện đến hạn kiểm định. Nếu các trung tâm làm việc cả ngày thứ 7 hàng tuần thì một ngày sẽ phải thực hiện kiểm định cho 2.211 phương tiện.

Hiện nay, TP.HCM chỉ còn 8/17 trung tâm và 1/2 chi nhánh đăng kiểm đang hoạt động. Kể cả bố trí tăng ca, làm thêm giờ, năng suất kiểm định của các trung tâm này chỉ đạt 1.290 phương tiện/ngày, đáp ứng được hơn một nửa nhu cầu kiểm định thực tế.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Khủng hoảng đăng kiểm tại TP.HCM sẽ kéo dài

Theo phép tính của Cục Đăng kiểm, công suất kiểm định xe cơ giới tại TP.HCM chỉ còn đáp ứng được một nửa nhu cầu và có thể tiếp tục sụt giảm vì hoạt động điều tra.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm