Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sẽ trang bị 5 triệu cuốn sách trên toàn thành phố

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết thành phố đang hướng đến mục tiêu xây dựng 5 triệu cuốn sách tại các thư viện trên địa bàn thành phố vào tháng 4/2025.

Trong những năm qua, TP.HCM đã và đang xây dựng mục tiêu “văn minh, hiện đại, nghĩa tình” đi liền đó là xây dựng văn hóa, bản sắc của người dân thành phố. Trong đó, việc phát triển văn hóa đọc được cấp chính quyền và cộng đồng xã hội ngày càng quan tâm.

Sach cho cong dong anh 1

Ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng Phòng Xuất bản, In và Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - tại lễ công bố chương trình "100.000 cuốn sách cho cộng đồng". Ảnh: BTC.

Đại diện Sở Thông tin và Tuyền thông TP.HCM cho biết thành phố đã đặt mục tiêu trang bị 5 triệu quyển sách cho cộng đồng, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên.

Trong đó, chương trình đầu tiên vừa được khởi động vào ngày 31/1 với mục tiêu trang bị 100.000 cuốn sách cho cộng đồng, do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Quỹ Xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt tổ chức.

“Đây là hoạt động đầu tiên hướng đến xây dựng công trình “Trang bị 5 triệu quyển sách cho cơ sở” trên toàn địa bàn thành phố vào tháng 4/2025 và là một trong những hoạt động thiết thực cùng thành phố chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, góp phần làm phong phú tủ sách ở cơ sở, phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu và nâng cao kiến thức cho mọi người dân trên địa bàn Thành phố”, ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng Phòng Xuất bản, In và Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - chia sẻ.

Sach cho cong dong anh 2

5 triệu cuốn sách sẽ được phân bổ về các thư viện trường học và thư viện trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo kế hoạch, kinh phí để bổ sung 5 triệu cuốn sách sẽ được trích từ nguồn ngân sách thành phố và xã hội hóa. Mục tiêu của chương trình là bổ sung một lượng lớn sách tại thư viện các trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố và thư viện 21 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức. Những cuốn sách được đưa vào chương trình không chỉ có sách in mà sẽ bao gồm cả các đầu sách điện tử nhằm phục vụ nhu cầu đọc đa dạng của độc giả.

Cũng trong chương trình, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông chính thức công bố chương trình “Lì xì sách” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Theo ông Trịnh Hữu Anh, đây không chỉ là một món quà đặc biệt dành cho người dân, bạn đọc mọi lứa tuổi trong dịp Tết, mà còn là một hoạt động ý nghĩa, một nghi thức truyền thống mang thông điệp về sự trân trọng và chia sẻ tri thức trong cộng đồng.

Để chương trình trở thành hoạt động ý nghĩa, sắp tới “Lì xì sách” sẽ được tổ chức tại Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 vào ngày 10/02, nhằm Mùng 1 Tết. Với 6.000 cuốn sách hiện có, Sở Thông tin và Truyền thông vẫn đang tiếp tục nhận thêm nguồn sách từ các đơn vị xuất bản/phát hành sách.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Lì xì hơn 6.000 cuốn sách tại Đường sách Tết 2024

Ban tổ chức Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 cho biết sẽ có hơn 6.000 cuốn sách và 1.000 tài khoản sách nói được lì xì cho khách tham quan, số lượng vẫn đang được bổ sung thêm.

Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng: Chung tay để tạo sức lan tỏa

Để xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, việc lan tỏa giá trị và nét đẹp của văn hóa đọc trong cộng đồng được coi là nhiệm vụ quan trọng.

Đông Miên

Bạn có thể quan tâm