Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sẽ giải quyết vấn đề Thủ Thiêm trong năm 2019

TP.HCM sẽ cố gắng giải quyết vấn đề Thủ Thiêm trong năm 2019 để đảm bảo quyền lợi người dân. Tuy nhiên các bên liên quan cùng đi cùng hướng trên một con đường mới làm nhanh được.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, trả lời như trên khi được hỏi về tiến trình giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, quận 2 tại cuộc họp báo định kỳ tháng 2 của UBND TP.HCM sáng 5/3. Cụ thể, ông Võ Văn Hoan cho biết sắp tới TP.HCM sẽ có một buổi họp riêng về Thủ Thiêm. Hiện Trung ương cũng đang hoàn thiện bản kết luận cuối cùng liên quan đến việc thanh tra những vấn đề liên quan dự án này.

giai quyet van de Thu Thiem anh 1
TP.HCM mong muốn giải quyết vấn đề Thủ Thiêm dứt điểm trong năm 2019. Ảnh: Lê Quân.

Khi đề cập đến nỗ lực chủ quan của TP.HCM để giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, ông Võ Văn Hoan cho rằng trên thực tế khi giải quyết vấn đề Thủ Thiêm chúng ta đang đi trên một con đường nhưng đang theo hai hướng khác nhau. Không cùng bàn với nhau, không cũng hướng tới một mục tiêu là sự đồng thuận mà có một vài trường hợp đi ngược lại. Những trường hợp này không quan tâm đến vấn đề chính sách, hướng giải quyết quyền lợi cho người dân mà hướng đến một mục tiêu khác.

"TP mong rằng mọi người có liên quan sẽ cùng nhau đi trên một con đường để tìm ra cách xử lý tốt nhất, được sự đồng thuận chung của dư luận xã hội, của bà con, để TP.HCM ổn định phát triển trong tương lai". ông Hoan chia sẻ

UBND TP.HCM cũng đưa những vấn đề chính sách giải quyết liên quan đến dự án để thảo luận với người dân và đang hoàn chỉnh những chính sách để đưa ra trong kỳ họp HĐND TP.HCM sắp tới. Khi có đủ điều kiện chín muồi sẽ công khai với báo chí và người dân.

“Để giải vấn đề Thủ Thiêm không thể giải quyết trong ngày một ngày hai được mà cần phải có thời gian nhất định nào đó nhưng dứt khoát là trong năm 2019 để bảo đảm quyền lợi cho người dân”, ông Võ Văn Hoan khẳng định.

Tuy nhiên, Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói thêm: "Chính sách của thành phố dù có ưu đãi cỡ nào, tiên tiến, cách tân hay xem xét nhiều khía cạnh để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, thì không phải mọi người dân có liên quan đến khiếu nại, có ảnh hưởng đều đồng thuận".

Theo ông Võ Văn Hoan, quan điểm chung của UBND TP.HCM là chấp nhận có sự khác biệt của một vài trường hợp. TP.HCM sẽ tiếp tục vừa giải quyết những trường hợp đã đồng thuận, vừa tiếp tục gặp gỡ, trao đổi, giải quyết những trường hợp chưa đồng thuận.


Bình Nguyên - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm