Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sắp họp báo công bố ranh quy hoạch khu 4,3 ha ở Thủ Thiêm

Diện tích khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm cùng các chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân sẽ được UBND TP.HCM công bố rộng rãi.

Ngày 10/8, một lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết dự kiến chiều ngày 14/8, TP sẽ tổ chức họp báo thông tin các vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm.

Buổi họp báo xoay quanh 2 nội dung chính là công bố ranh 4,3 ha nằm ngoài ranh và kế hoạch của UBND TP thực hiện những nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ.

hop bao Thu Thiem anh 1
Ranh quy hoạch khu 4,3 ha ngoài Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được UBND TP công bố. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, tổ công tác về giải quyết các vấn đề Thủ Thiêm đã gặp gỡ 331 hộ thuộc khu 4,3 ha để ghi nhận các ý kiến, đề xuất của người dân liên quan đến chính sách bồi thường.

Phần lớn hộ dân muốn chọn phương án đất đổi đất, số ít chọn nhận tiền. Tổ công tác đã tổng hợp các đề xuất để báo cáo Thường trực UBND TP.

Theo trình tự, UBND TP sẽ báo cáo Thành ủy trước khi trình HĐND TP thảo luận và thống nhất bằng nghị quyết. Dự kiến, TP sẽ trình phương án bồi thường tại phiên họp HĐND ngày 20/8.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ gặp gỡ, đối thoại với 28 hộ dân ở 5 khu phố thuộc 3 phường: An Khánh, Bình An và Bình Khánh của quận 2. Đây là các hộ dân đã tập trung khiếu nại tại các cơ quan trung ương và đến nhà riêng một số lãnh đạo cấp cao ở Hà Nội gửi đơn. Lãnh đạo thành phố khi đó đã vận động các hộ dân này trở về địa phương và hứa sẽ đối thoại.

TP.HCM gặp khó khi hoàn trả 26.300 tỷ sai phạm ở Thủ Thiêm

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép giữ nguyên thẩm quyền trong việc phê duyệt, điều chỉnh dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm