Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM nhận 59.000 cuộc gọi/ngày từ người dân gặp khó khăn do dịch

Trong hơn 3 ngày, một nhánh của Tổng đài 1022 tiếp nhận đến 190.666 cuộc gọi. Tuy nhiên, tỷ lệ cuộc gọi được chuyển xử lý chỉ chiếm khoảng 5,11%.

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (TTTT) Lê Quốc Cường vừa có báo cáo về kết quả thực hiện kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch Covid-19 qua Cổng thông tin 1022.

Cụ thể, Sở TTTT TP.HCM đưa vào khai thác kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 (nhánh số 2 của Tổng đài 1022) từ 18h ngày 22/7. Đến 23h59 ngày 25/7, tổng đài tiếp nhận 190.666 cuộc gọi. Trong đó, 9.744 cuộc đã chuyển đơn vị xử lý; 180.022 cuộc gọi chờ hoặc chưa được tiếp nhận.

Về tình hình xử lý thông tin của UBND các địa phương, Sở TTTT cho biết 63,4% tin đã xử lý; 22,48% đang xử lý; 6,39% đang chờ tiếp nhận. Nơi có tỷ lệ xử lý hoàn thành cao nhất là quận 10 với 88/105 cuộc gọi (96,19%), thấp nhất là huyện Cần Giờ với 12,5% (1/8 cuộc gọi), sau đó là TP Thủ Đức với 12,7% (54/961 cuộc gọi).

tong dai 1022 ho tro dan TP.HCM anh 1

Người dân gặp khó khăn trong dịch Covid-19 TP.HCM có thể gọi Tổng đài 1022. Ảnh: Quỳnh Danh.

Khó khăn của Sở TTTT là lưu lượng cuộc gọi của người dân đến tổng đài rất cao, trung bình 59.000 cuộc gọi/ngày. Sở TTTT đã đề nghị VNPT tăng số lượng tổng đài viên nhưng vẫn không đáp ứng và tiếp nhận được nhu cầu của người dân. Tỷ lệ cuộc gọi được tiếp nhận thành công chỉ chiếm khoảng 5,11% tổng số lượng cuộc gọi vào hệ thống.

Do đó, Sở TTTT đề nghị hỗ trợ tổng đài viên bổ sung, đồng thời, nghiên cứu mở rộng kênh tiếp nhận để tạo điều kiện thuận tiện cho người dân. Sở TTTT cũng phối hợp với VNPT xây dựng phương án thiết lập hệ thống dự phòng cho Cổng thông tin 1022, đề phòng sự cố phát sinh, gây ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin của người dân.

Với kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (nhánh số 3 của Tổng đài 1022), Sở TTTT TP.HCM cho biết đã khai thác từ 8h ngày 23/7. Thời gian tư vấn gồm 3 ca: 8h-10h; 14h-16h; 19h-21h.

Kênh này nhận tổng cộng 1.856 cuộc gọi đến. Trong đó, 1.478 cuộc được tiếp chuyện tư vấn; 257 cuộc gọi nhỡ do người dân ngắt máy; 121 cuộc gọi nhỡ do bác sĩ không bắt máy.


Gặp khó khăn do Covid-19, người dân TP.HCM gọi 1022 để được hỗ trợ

Kênh 1022 sẽ chuyển thông tin của người dân đến cơ quan chức năng để xử lý, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm