Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa trắng trời, nhiều tuyến đường ngập nặng

Mưa lớn chiều 15/5 tại TP.HCM, Bình Dương làm nhiều tuyến đường ngập sâu nửa mét khiến xe chết máy la liệt, sinh hoạt người dân bị đảo lộn.

Nhiều tuyến đường TP.HCM ngập sâu nửa mét Mưa lớn chiều 15/5 tại TP.HCM, Bình Dương làm nhiều tuyến đường ngập sâu nửa mét khiến xe chết máy la liệt, sinh hoạt người dân bị đảo lộn.

16h chiều, nhiều khu vực ở TP.HCM xuất hiện mưa lớn kèm theo hiện tượng giông sét. Cơn mưa kéo dài gần 1 giờ và chưa có dấu hiệu tạnh khiến nhiều tuyến đường ngập sâu.

Nặng nhất là tại TP Thủ Đức, mưa lớn làm hàng loạt tuyến đường chìm trong biển nước, phương tiện chết máy hàng loạt.

TP.HCM ngap anh 1

Mưa lớn gây ngập nặng nhiều tuyến đường ở TP.HCM. Ảnh: T.K.

TP.HCM ngap anh 2

Ngập nặng trên đường Tô Ngọc Vân đoạn qua khu vực chợ Thủ Đức. Ảnh: T.K.

Trong đó, khu vực quanh chợ Thủ Đức gồm các tuyến đường Tô Ngọc Vân, Đặng Thị Rành, Hồ Văn Tư, Dương Văn Cam... nước ngập sâu nửa mét khiến xe chết máy la liệt.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường tại TP Thủ Đức như Đỗ Xuân Hợp, Lã Xuân Oai cũng ngập khiến giao thông bị rối loạn.

TP.HCM ngap anh 3
TP.HCM ngap anh 4

Hàng loạt xe chết máy do nước ngập sâu nửa mét. Ảnh: T.K..

Trước đó, Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ cho biết, theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy vùng mây giông đang phát triển và gây mưa kèm giông, sét trên khu vực Củ Chi, Thủ Đức, Hóc Môn, các quận trung tâm, Bình Thạnh.

Theo đó, mây giông phát triển mạnh đã gây mưa rào, kèm theo giông, sét cho các quận, huyện trên, sau mở rộng ra khu vực lân cận khác gồm quận 12, Gò Vấp, các quận trung tâm, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, quận 7, ... với lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 25mm. Trong cơn giông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s).

Bình Dương:

Theo ghi nhận, từ khoảng 16h, mưa lớn xuất hiện tại nhiều khu vực khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng, xe cộ không thể lưu thông, giao thông bị đảo lộn.

Tại đường ĐT747B qua địa bàn phường Khánh Bình, TP Tân Uyên, nước ngập sâu khiến nhiều ô tô và xe máy không thể di chuyển, có đoạn nước ngập đến tận yên xe máy.

TP.HCM ngap anh 5

Nước ngập sâu tại nhiều tuyến đường ở Bình Dương. Ảnh: T. T.

Thời điểm mưa xuất hiện đúng lúc các công nhân vừa tan ca làm việc khiến nhiều người bị “mắc kẹt” không thể chạy xe về nhà, còn những người đang di chuyển không may bị ngập phải xuống xe dắt bộ trong dòng nước chảy xiết.

Tại các khu vực khác như TP Dĩ An, TP Thuận An, TP Thủ Dầu Một cũng gặp tình trạng tương tự. Ngoài các tuyến đường lớn, một số khu dân cư cũng bị ngập nước sau mưa lớn.

Tại khu vực chợ Hàng Bông trên đường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một), nước mưa đổ xuống đã gây ngập nhiều ki-ốt bán hàng của tiểu thương, lối vào chợ cũng lênh láng nước.

Được biết, đây là trận mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay tại địa phương này. Do mưa lớn đã khiến đường dây điện gặp sự cố, hàng loạt hộ dân bị cúp điện từ chiều cùng ngày.

Khu vực phía Tây Hà Nội trở thành điểm căng thẳng úng ngập

Dù được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng làm trạm bơm, khơi thông hệ thống thoát nước, các quận nội thành của Hà Nội, đặc biệt là khu vực phía Tây vẫn trong tình trạng cứ mưa là ngập.

TP.HCM và Nam Bộ sắp giảm nắng nóng, bước vào đợt mưa triền miên

Gió mùa tây nam có xu hướng hoạt động mạnh hơn trong nửa cuối tháng 5, TP.HCM và Nam Bộ gia tăng mưa và giảm nắng nóng. Dự báo, mùa mưa 2024, khu vực này có những đợt mưa lớn.

Miền Bắc đón không khí lạnh, mưa lớn từ chiều tối nay

Không khí lạnh yếu tác động đến thời tiết nước ta từ chiều tối nay, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vietnamnet.vn/tp-hcm-mua-trang-troi-nhieu-tuyen-duong-ngap-nang-2281188.html

Tuấn Kiệt - Xuân An/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm