Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa to

Gió tây nam tăng dần cường độ kết hợp với mây đối lưu gây mưa dông tại TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ trưa 12/8.

Trưa 12/8, nhiều nơi tại TP.HCM có mưa dông và gió lốc mạnh. Nhiệt độ dao động 30-32 độ C.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, ảnh vệ tinh và radar thời tiết lúc 11h cho thấy mây dông phát triển ở khu vực tỉnh Long An và phía tây TP.HCM.

Sau đó, ổ mây di chuyển theo hướng đông TP.HCM gây mưa ở TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh và mở rộng sang các quận lân cận. Trong cơn mưa, người dân cần đề phòng các hiện tượng cực đoan như dông, lốc và sét.

TP.HCM mua dong kem gio to anh 1

TP.HCM duy trì thời tiết ngày nắng gián đoạn và có mưa dông bất chợt đến hết tuần. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tương tự, thời tiết tại các tỉnh, thành Nam Bộ có mưa và dông rải rác, chiều tối có mưa rào từ vừa đến to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C và cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đêm nay, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau và vùng biển phía tây nam Biển Đông (bao gồm cả phía tây quần đảo Trường Sa), trời có mây thay đổi, vài nơi mưa rào và dông rải rác, kèm lốc xoáy. Cường độ gió Tây Nam hoạt động trung bình. Gió cấp 4-5, biển động.

Tại Bắc Bộ, từ rạng sáng 12/8, nơi đây tiếp tục có mưa rào và dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

TP.HCM có khả năng mưa dông cả tuần

Theo bản đồ dự báo, TP.HCM duy trì kiểu thời tiết mưa dông cả tuần. Cùng lúc, nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở Trung Bộ.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm