Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa lớn

TP.HCM bước vào giai đoạn chuyển mùa với trạng thái thời tiết nắng, mưa xen kẽ các ngày.

Trưa 9/4, nhiều nơi ở TP.HCM bắt đầu có mưa rào và dông, như huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, quận 12, quận Gò Vấp, quận Tân Bình.

Sau đó, mưa lan rộng ra toàn thành phố. Đây là cơn mưa chuyển mùa lớn nhất tại TP.HCM sau gần 1 tháng nắng oi.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, dữ liệu từ ảnh mây vệ tinh và radar thời tiết cho thấy một vùng mây đối lưu phát triển mạnh ở khu vực huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), có hướng di chuyển về phía các quận, huyện ở nam TP.HCM. Mưa bắt đầu ở các quận, huyện phía bắc và lan rộng ra các khu vực như quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, quận 3 và TP Thủ Đức.

TP.HCM co mua lon anh 1

Dự báo chiều và đêm nay, TP.HCM tiếp tục có mưa rào và dông. Ảnh: Quỳnh Danh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong 3 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên. Sau đó, mây di chuyển theo hướng Đông - Tây, gây mưa dông cho các quận, huyện lân cận khác ở phía đông và phía nam thành phố. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo đó, thời tiết hôm nay tại TP.HCM có mây từng đợt. Nhiệt độ buổi chiều dao động từ 29 đến 33 độ C, độ ẩm 51-74%.

Về chất lượng không khí, ứng dụng IQAir tính toán chỉ số AQI trung bình tại TP.HCM là 119 đơn vị - ngưỡng không lành mạnh. Điểm đo tại khu vực Thảo Điền (TP Thủ Đức) thể hiện 147 đơn vị. Các điểm đo còn lại có chỉ số từ 119 đến 145 đơn vị.

Ngày mai, ứng dụng này dự báo chỉ số AQI trung bình là 106 đơn vị - ngưỡng không lành mạnh.

TP.HCM chuẩn bị đón mùa mưa

Cả nước bước vào giai đoạn chuyển mùa từ nay đến hết tháng 4. Riêng miền Nam được chuyên gia nhận định sẽ đón mùa mưa sớm hơn 10 ngày so với mọi năm.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm