Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mở chiến dịch cao điểm tiêm vaccine đến 15/9

Kế hoạch đề ra nhằm hoàn thành mục tiêu bao phủ vaccine cho người dân, đảm bảo điều kiện an toàn phòng dịch và khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội.

Ngày 10/9, Sở Y tế TP.HCM có tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc ban hành kế hoạch chiến dịch cao điểm tiêm chủng phòng Covid-19 từ nay đến 15/9.

Trên cơ sở này, UBND TP.HCM đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức chiến dịch cao điểm tiêm vaccine tại địa bàn, đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch và khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội sau 15/9.

Dự thảo nêu rõ mục tiêu đến 15/9, thành phố cơ bản hoàn thành bao phủ vaccine mũi 1 và tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên đúng thời hạn.

Sở Y tế TP.HCM chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai kế hoạch, theo dõi, kiểm tra tình hình thực hiện; tham mưu UBND TP.HCM và Bộ Y tế.

Sở Y tế chủ động điều động, bổ sung lực lượng tham gia đội tiêm khi các địa phương cần hỗ trợ; theo dõi, quản lý việc điều phối, cấp phát và sử dụng vaccine tại các đơn vị.

Ngoài ra, Sở Y tế có báo cáo hàng ngày và tổng hợp kết quả thực hiện chiến dịch về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM.

TP.HCM lap chien dich cao diem tiem vaccine den 15/9 anh 1

TP.HCM đặt mục tiêu đến 15/9, thành phố cơ bản hoàn thành bao phủ vaccine mũi 1 và tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sở Y tế có vai trò chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phân bổ vaccine cho Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện; cung ứng hậu cần cho các đơn vị theo quy định; hướng dẫn các đơn vị về quy trình tiêm lưu động, tiêm tại nhà đảm bảo chuyên môn, an toàn;

Riêng Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức điểm tiêm an toàn, sẵn sàng xử lý sự cố bất lợi sau tiêm.

UBND TP.HCM giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tiêm vaccine cấp giấy chứng nhận tiêm phòng cho người dân tại điểm tiêm; cung cấp số điện thoại hướng dẫn; chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu 115 bố trí đội xe cấp cứu tại từng địa phương.

Các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức lập danh sách người cần tiêm vaccine gửi về UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện để tổng hợp, sắp xếp lịch.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo chính quyền phường, xã, thị trấn khẩn trương rà soát danh sách người chưa được tiêm, người cần tiêm mũi 2 để mời tiêm.

Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương lên phương án cho người dân đăng ký về quê

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương nghiên cứu phương án tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư, không bảo đảm yêu cầu giãn cách được đăng ký về quê theo nguyện vọng.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm