Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM lên kế hoạch xử lý cán bộ sai phạm vụ Thủ Thiêm

Liên quan đến kết luận thanh tra Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch xử lý cán bộ, công chức vi phạm.

Thành ủy TP.HCM thông báo về một số nội dung của Hội nghị lần thứ 30 diễn ra trong hai ngày 8 và 9/7.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị của thành phố đã tiếp nhận 723 tin phản ánh. Nguồn tin cung cấp nhiều nhất là qua phản ánh, khiếu nại, tố cáo với 278 tin. Cùng với đó có 264 tin được tiếp nhận qua ý kiến cử tri, các đơn vị liên quan.

Báo chí cũng đóng vai trò quan trọng khi cung cấp 139 tin liên quan đến cán bộ, đảng viên vi phạm. Còn lại 42 tin được tiếp nhận qua giám sát của HĐND các cấp.

ky luat dang vien anh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Quang Huy.

Cũng theo báo cáo của thành phố, sau tiếp nhận có 543 tin đã được xác minh và xử lý nghiêm (chiếm 80%), 146 tin đang trong quá trình xử lý.

Từ kết quả xác minh, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các đơn vị liên quan đã kỷ luật 74 đảng viên vi phạm, trong đó, khiển trách 37 người, cảnh cáo 26 người, cách chức 6 người và khai trừ ra khỏi Đảng đối với 5 người.

Đồng thời, chính quyền các cấp đã kỷ luật 55 công chức, viên chức với 11 trường hợp bị cảnh cáo, 9 người bị chuyển công tác, cách chức 2 người và buộc thôi việc 3 người.

TP.HCM nhận định ý kiến người dân là nguồn thông tin không bao giờ cạn nhằm kịp thời chấn chỉnh đảng viên có thiếu sót, khuyết điểm.

Liên quan đến kết luận thanh tra Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch xử lý cán bộ, công chức vi phạm. UBND quận 2 được yêu cầu tiếp tục đối thoại về chính sách hỗ trợ với các hộ dân có nhà, đất trong phạm vi 4,39 ha phường Bình An.

ky luat dang vien anh 2
Người dân Thủ Thiêm đang chờ đợi những chính sách từ phía UBND TP.HCM ban hành sau kết luận thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm. Ảnh: Sỹ Đông.

UBND TP.HCM có nhiệm vụ hoàn chỉnh phương án chính sách hỗ trợ, tái định cư để trình HĐND TP trong tháng 7. Đồng thời, tiếp tục giải quyết khiếu nại của người dân tại 5 khu phố của phường Bình An, An Khánh và Bình Khánh theo quy định.

Với các dự án trọng điểm, TP.HCM chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công trách nhiệm tập thể, cá nhân cho từng dự án. Đặc biệt, phải đảm bảo tiến độ tuyến đường sắt đô thị số 1 và số 2, dự án chống ngập, và triển khai 5 dự án xử lý rác sinh hoạt bằng công nghệ đốt phát điện.

Tướng công an kiến nghị lập danh sách người có nguy cơ xâm hại trẻ em

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM kiến nghị cần lập danh sách những người có nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em, nhằm sớm ngăn chặn hành vi này.

Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm