Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn với lái xe chở hàng, chở khách

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ ngày 25/4 sẽ tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe khách tuyến cố định, xe tải, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn thành phố.

Việc kiểm tra này nhằm kéo giảm tình hình tai nạn giao thông có liên quan đến rượu, bia và góp phần đảm bảo ổn định trật tự xã hội.

Một trường hợp người lái ôtô có dấu hiệu say xỉn bị công an yêu cầu đo nồng độ cồn.
Một trường hợp người lái ôtô có dấu hiệu say xỉn bị công an yêu cầu đo nồng độ cồn.

Trong khi đó, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP cho biết đã được trang bị hai máy đo nồng độ cồn (mỗi máy trị giá 120 triệu đồng), đơn vị sẽ kết hợp công tác kiểm tra xe chở hàng quá tải với kiểm tra nồng độ cồn của lái xe.

Cũng theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, quy định xử phạt hành chính mức xử phạt đối với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô liên quan đến việc sử dụng rượu, bia như sau: phạt từ 2-3 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Nếu nồng độ cồn vượt quá 50-80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0.25-0.4 miligam/1 lít khí thở thì phạt từ 7-8 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng. Nếu nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0.4 miligam/1 lít khí thở thì phạt từ 10-15 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

 

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/603667/kiem-tra-nong-do-con-voi-lai-xe-cho-hang-cho-khach.html

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm