Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM không được chủ quan với 16 tổng công ty nhà nước

Phó bí thư Thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang nhấn mạnh TP.HCM không được phép chủ quan với 16 tổng công ty nhà nước trong bối cảnh hiệu quả sản xuất của 16 đơn vị này chưa cao.

Chiều 15/5, Thành uỷ TP.HCM tổ chức thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ năm BCH Trung ương Đảng khoá 12 cho cán bộ thành phố. Phó bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang báo cáo 5 nội dung chính sau hội nghị.

Báo cáo về vấn đề phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế, Phó bí thư Tất Thành Cang cho rằng việc khẳng định kinh tế nhà nước, kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân là nòng cốt để phát triển nền kinh tế độc lập tự chủ cho thấy sự đổi mới về mặt tư duy.

TP.HCM thong bao ket qua hoi nghi trung uong 5 anh 1
Phó bí thư Thành uỷ Tất Thành Cang báo cáo kết quả Hội nghị Trung ương 5 cho cán bộ TP. Ảnh: Hải An.

Ông Cang cũng cho biết TP.HCM là địa phương có nền kinh tế năng động. Trong đó, ngoài kinh tế nhà nước, các ngành nghề kinh tế tư nhân đóng vai trò rất quan trọng.

Liên quan đến nội dung tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, ông Tất Thành Cang khẳng định TP.HCM cũng không được phép chủ quan với 16 tổng công ty nhà nước. Thực tế cho thấy hiện nay, hiệu quả sản xuất của 16 tổng công ty này chưa cao. Tuy rằng, 16 đơn vị này không chiếm tỷ trọng cao trong GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) của thành phố.

Ngoài ra, một nội dung quan trọng khác của Hội nghị Trung ương 5 là việc xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM, do có khuyết điểm và vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác lãnh đạo, quản lý và công tác cán bộ trong thời kỳ là Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, để lại hậu quả nặng nề, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, tổ chức Đảng và cá nhân đồng chí.

Với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, công tâm, nghiêm túc, Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc nhiều mặt và đã quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi chức Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XII.

Tổng bí thư trả lời cử tri về việc kỷ luật ông Đinh La Thăng

Sáng 13/5, trong buổi tiếp xúc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều cử tri đã chất vấn xung quanh việc kỷ luật và điều động, phân công nhiệm vụ mới với ông Đinh La Thăng.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm