Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM hoàn tất bồi thường cho người dân 4,3 ha trong tháng 9

Đến tháng 9, TP.HCM sẽ hiệp thương và thực hiện giao đất, chi trả bổ sung cho người dân thuộc 4,3 ha phường Bình An (quận 2) chịu ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sáng 9/7, kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 20 khóa IX khai mạc, dự kiến kéo dài 3 ngày.

Ngoài báo cáo về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm cùng kết quả thu, chi ngân sách, UBND TP.HCM tổng kết việc giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư bổ sung đối với các hộ dân trong khu đất 4,39 ha phường Bình An (quận 2).

Hoàn tất bồi thường trong tháng 9

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, báo cáo tại kỳ họp HĐND thành phố về tiến độ giải quyết bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân tại 4,3 ha (phường Bình An, quận 2) chịu ảnh hưởng bởi Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Lãnh đạo thành phố cho biết việc bàn giao nền đất, căn hộ và chi trả bổ sung cho người dân tại đây sẽ được thực hiện trong tháng 9 tới. Trong tháng 7, tháng 8, TP.HCM hiệp thương với từng gia đình, cá nhân bị thu hồi đất và xử lý, hoàn tất hồ sơ để ban hành quyết định bồi thường, tái định cư.

Các sở, ngành, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cùng UBND quận 2 đã thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, phân lô nền với 3 khu đất thuộc khu tái định cư 38,4 ha phường Bình Khánh để thực hiện tái định cư cho người dân thuộc khu vực 4,3 ha chịu ảnh hưởng.

Mới đây, UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số hoán đổi đất để tính đơn giá đất làm cơ sở tính bù trừ phần diện tích chênh lệch đối với khu đất 4,3 ha.

Giai quyet den bu Thu Thiem anh 1

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm báo cáo tại kỳ họp HĐND. Ảnh: Duy Anh.

Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM 5 tháng đầu năm, ông Lê Phước Tài, Phó trưởng ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cho hay trong tháng 5, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch cục bộ 1/2000 tại 3 khu đất tại phường Bình Khánh để phục vụ công tác bồi thường. Ban Quản lý KĐTM Thủ Thiêm cũng phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 ba khu đất trên.

"UBND quận 2 và Ban quản lý KĐTM Thủ Thiêm đã chuẩn bị 198 nền đất tại Bình Khánh để phục vụ bồi thường cho người dân tại 4,3 ha. Cơ quan chức năng đã bước đầu thực hiện hiệp thương và để người dân nhận nền", ông Lê Phước Tài thông tin.

Sở Du lịch, Văn hóa Thể thao ngồi bàn chất vấn

Trong kỳ họp giữa năm 2020, các đại biểu HĐND dự kiến thảo luận và quyết nghị một số tờ trình của UBND TP.HCM về bổ sung chi đầu tư phát triển năm 2020; bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020; thực hiện tăng cường vận tải hành khách công cộng gắn liền kiểm soát phương tiện cá nhân; kéo dài thời gian đề án sữa học đường...

Ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu thảo luận tổ về văn kiện Đại hội XIII của Đảng và báo cáo chính trị đại hội Đại biểu Đảng Bộ TP.HCM lần thứ XI, đóng góp ý kiến đối với nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm cùng các tờ trình của UBND TP.HCM.

Giai quyet den bu Thu Thiem anh 2

Kỳ họp HĐND TP.HCM khai mạc sáng 9/7. Ảnh: Duy Anh.

Trong ngày làm việc thứ 2, các đại biểu tập trung cho ý kiến về kết quả giám sát chuyên đề về tiến độ, hiệu quả triển khai các công trình, dự án giao thông trọng điểm cùng chương trình hoạt động giám sát năm 2021 của HĐND TP.HCM.

Buổi sáng ngày làm việc thứ 3 của kỳ họp được dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn các sở, ngành, quận, huyện liên quan đến thực hiện nghị quyết chuyên đề và nghị quyết chất vấn của HĐND TP.HCM.

Chậm bồi thường bổ sung khu 3,4 ha, lãnh đạo TP.HCM nói gì? Tại buổi gặp mặt báo chí sáng 9/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có những giải đáp thắc mắc xung quanh việc chậm giải quyết các vấn đề ở Thủ Thiêm.

Phó bí thư TP.HCM lý giải việc chậm bồi thường cho dân Thủ Thiêm

"Nhỡ sai một lần rồi nên phải làm cho thật đúng. Nhiều người bị xử lý nên anh em cũng có thái độ chim đau sợ cành mềm. Làm không biết có sai gì nữa không", Phó bí thư TP.HCM nói.

Quang Huy - Thu Hằng

Ảnh: Duy Anh

Bạn có thể quan tâm