Nhịp chính cầu Bình Phước 1 bị hư hỏng sau sự cố va chạm tàu thủy. Ảnh: Minh Quân. |
Sau sự cố va chạm khiến dầm biên nhịp chính ở hạ lưu Cầu Bình Phước 1 cong vênh và biến dạng, UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương mời đơn vị kiểm định giám định chất lượng công trình này, theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT). Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm được giao chủ trì, tổ chức kiểm định công trình.
Mặt khác, UBND TP.HCM cũng quyết định thành lập tổ điều tra sự cố công trình cầu Bình phước 1 (trên quốc lộ 1 TP Thủ Đức - quận 12). Ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT làm tổ trưởng, ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ là tổ phó.
Tổ điều tra sự cố có trách nhiệm tổ chức giám định nguyên nhân sự cố, báo cáo UBND TP.HCM về kết quả khắc phục.
Cầu Bình Phước 1 giới hạn ôtô trên 16 chỗ sau sự cố va chạm làm hỏng nhịp chính. Ảnh: Minh Quân. |
Sự cố phương tiện đường thủy va chạm cầu Bình Phước xảy ra hồi tháng 8, làm dầm biên nhịp chính (phía hạ lưu) cầu Bình Phước cong vênh; cánh dưới của dầm và bảng bụng biến dạng. Sau đó, cơ quan chức năng đã truy tìm phương tiện liên quan sự cố và làm rõ nguyên nhân.
Trong thời gian chờ khắc phục hư hỏng, xe tải, xe khách trên 16 chỗ bị cấm chạy qua cầu Bình Phước 1 (trên tuyến quốc lộ 1, quận 12 - TP Thủ Đức). Các phương tiện trên có thể chọn lộ trình thay thế là cầu Bình Phước 2 (nằm song song cầu Bình Phước 1).
Cầu Bình Phước là một trong những cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, nằm trên quốc lộ 1, giáp ranh giữa quận 12 và TP Thủ Đức.
Cầu có chiều dài 483 m, rộng 7 m, gồm 5 dầm thép. Công trình cầu Bình Phước 1 thuộc Dự án đường xuyên Á, thông xe vào tháng 4/2003, thiết kế cho 4 làn ôtô và 2 làn xe thô sơ với tải trọng 30 tấn.
Vị trí cầu Bình Phước. Ảnh: Google Maps. |