Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành sẽ kết nối vành đai 2 tại nút giao Gò Dưa. Ảnh minh họa: Quỳnh Danh. |
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về ý kiến phương án, phương thức thực hiện dự án Xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
UBND TP ủng hộ phương thức thực hiện cao tốc TP.HCM - Chơn Thành theo kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương với điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 (thuộc tỉnh Bình Dương).
UBND TP nêu quan điểm đường kết nối Vành đai 2 TP.HCM (tại nút giao thông Gò Dưa) đến đường Vành đai 3 TP.HCM (đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương) không thuộc quy hoạch đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành.
Hiện, đoạn đường dẫn kết nối cao tốc này có 2 đoạn. Trong đó đường tỉnh ĐT 743 thuộc tỉnh Bình Dương đã được đầu tư khoảng 7,15 km, mặt cắt ngang 36-3,5 m, lộ giới quy hoạch 60 m.
Với đoạn trên địa bàn TP.HCM có chiều dài 1,65 km, TP đã có ý kiến thống nhất với Bộ GTVT. Phương án đưa ra là hướng tuyến sẽ bắt đầu từ nút giao Gò Dưa đi dọc theo tỉnh lộ 43 (thuộc TP Thủ Đức) khoảng 800 m, rồi rẽ phải theo đường tỉnh ĐT 743.
TP.HCM dự tính bố trí 2.000 tỷ đồng vốn ngân sách để triển khai đầu tư thành một dự án riêng, đảm bảo kết nối đồng bộ với tuyến đường dẫn tại Bình Dương.
UBND TP đề nghị nghiên cứu phương án nút giao phù hợp trong giai đoạn phân kỳ của đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành để tổ chức giao thông an toàn, lưu thông thuận lợi, phát huy hiệu quả đầu tư dự án.
Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.