Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM đón nhiều cơn mưa trái mùa

Từ nay đến cuối tuần, TP.HCM đón nhiều cơn mưa trái mùa. Mưa xuất hiện vào buổi chiều và nhanh tạnh.

Trao đổi với Zing, chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng dự báo Khí tượng và Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết từ nay đến 25/2, TP.HCM và các tỉnh miền Nam sẽ có mưa trái mùa diện hẹp.

Theo bà Lan, mưa trái mùa xuất hiện không liên tục (ngày nắng, ngày mưa), thường tập trung vào buổi chiều, lượng nhỏ và mau tạnh.

"Tháng 2 hàng năm, thời tiết miền Nam vẫn là mùa khô. Nhưng nếu năm nào có rãnh thấp phía nam, kết hợp khối mây từ ngoài biển mang theo đới gió đông hay gọi là gió mùa đông bắc nhiễu động sẽ có mưa trái mùa", bà Lan lý giải.

Chuyên gia cho hay sau đợt mưa trái mùa này, nắng nóng sẽ trở lại TP.HCM. Nhiệt độ cao và oi bức hơn những ngày qua.

Ngày và đêm nay, vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có mưa rào vài nơi, gió đông bắc hoạt động cường độ mạnh và tiếp tục tăng cường độ trong 2 ngày tới.

Ngày 23 đến 25/2, Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ rét hại về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 9-11 độ C. Ban ngày, thời tiết hửng nắng. Tại miền núi Bắc Bộ, nền nhiệt những ngày tới không vượt quá 15 độ C, vẫn ở ngưỡng rét đậm, rét hại. Dù vậy, mưa dông chấm dứt, tình trạng giá rét không quá khắc nghiệt như thời gian qua.

Nhiều tỉnh miền Tây dịu mát nhờ mưa trái mùa

Mưa trái mùa xuất hiện tại các tỉnh ven biển ở miền Tây khiến thời tiết mát nhẹ. Cơ quan khí tượng dự báo mưa giảm từ ngày mai, trời nắng nóng trở lại.

Hơn 1.000 gia súc chết trong đợt rét hiếm gặp ở miền Bắc

Đợt rét hại diện rộng làm chết hơn 1.000 con gia súc của người dân miền núi phía Bắc. 15 tỉnh, thành phố phải cho học sinh tạm dừng đến trường.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm