Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM điều tra nguồn lây của ca dương tính với nCoV ở Thủ Đức

Cơ quan chức năng đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát tại chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Trưa 18/5, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân N.Q.N. (35 tuổi, trú tại Sunview Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức) dương tính với nCoV, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã đưa ra phân tích ban đầu về trường hợp này.

Chia sẻ với Zing, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, cho biết ông khá bất ngờ sau khi thành phố phát hiện bệnh nhân này.

Thông qua các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm, HCDC nhận định nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn lây.

Hiện tại, cơ quan chức năng mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

mot nguoi nghi mac Covid-19 tai TP.HCM anh 1

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư Sunview Town (TP Thủ Đức). Ảnh: Hoàng Giám.

Trước đó, trưa 17/5, anh N. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec do có biểu hiện sốt, ho, đau họng, giảm vị giác. Vì vậy, anh được chuyển đến khu cách ly áp lực âm và lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo HCDC, qua điều tra ban đầu, ngành y tế xác định 82 trường hợp có liên quan người đàn ông này. Trong đó, 4 người gồm mẹ, vợ và hai con sống cùng bệnh nhân tại chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức.

Ngoài ra, 61 người tiếp xúc anh N. tại nơi làm việc. 17 trường hợp tiếp xúc người vợ tại nơi làm việc. Họ đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan bệnh nhân.

TP.HCM phát hiện một người dương tính với nCoV

Người đàn ông này sống ở chung cư thuộc phường Hiệp Bình Phước, được phát hiện nghi nhiễm nCoV khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm