Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM đề nghị xử lý nghiêm vụ người dân lọt hố ga tử vong

UBND TP.HCM yêu cầu kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đơn vị liên quan để xảy ra tình trạng công trình thiếu rào chắn làm người dân rơi xuống hố ga tử vong.

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về vụ người dân lọt xuống hố ga thuộc dự án Nâng cấp đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân. Văn bản này nhằm thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ ngày 23/10.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ và kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn giám sát. Việc kiểm tra, làm rõ do để xảy ra tình trạng công trình thi công không có rào chắn đảm bảo an toàn làm một người dân bị rơi xuống hố ga và tử vong.

TPHCM de nghi xu ly vu nguoi dan lot ho ga tu vong anh 1
Hố ga nơi người đàn ông bị xuống, tử vong. Ảnh: Thái Linh.

UBND TP cũng giao Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các đơn vị chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, công trình; xử lý nghiêm các công trình xây dựng lấn chiếm phạm vi đất dành cho đường bộ, vỉa hè, rào chắn công trình không đảm bảo an toàn lao động, mỹ quan đô thị.

Trước đó, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình cũng đã chỉ đạo UBND TP.HCM yêu cầu cơ quan chức năng xem xét vụ việc này, nếu đủ căn cứ pháp luật thì khởi tố vụ án hình sự để điều tra. Phó thủ tướng cũng yêu cầu TP.HCM có biện pháp xử lý đối với các đơn vị, cá nhân sai phạm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 15/11.

Chiều 21/10, người đàn ông khoảng 40 tuổi đứng trước số nhà 388 đường Kinh Dương Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) để chờ xe buýt về bến xe Miền Tây. Khi xe buýt vừa tới, người này chạy bộ theo thì vấp phải miệng cống rồi lọt vào hố ga dẫn đến tử vong.

Xem xét khởi tố vụ người dân bị lọt xuống hố ga tử vong

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND TP.HCM yêu cầu cơ quan chức năng xem xét vụ người dân lọt xuống hố ga chết, nếu đủ căn cứ pháp luật khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

 


Nam Chi

Bạn có thể quan tâm