Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM đẩy mạnh bóng đá học đường và đào tạo trẻ

Sáng nay 3/1, LĐBĐ TP.HCM (HFF) đã công bố kế hoạch hoạt động 2013 với trọng tâm là việc đẩy mạnh bóng đá học đường và bóng đá phong trào.

TP.HCM đẩy mạnh bóng đá học đường và đào tạo trẻ

Sáng nay 3/1, LĐBĐ TP.HCM (HFF) đã công bố kế hoạch hoạt động 2013 với trọng tâm là việc đẩy mạnh bóng đá học đường và bóng đá phong trào.

Điểm nhấn lớn nhất của HFF trong năm nay là việc tổ chức rất nhiều giải đấu dành cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Ngay từ năm 2012, khi mới lên đảm nhậm chức Chủ tịch HFF, Ông Trần Anh Tú đã liên tiếp tổ chức các giải bóng đá Futsal dành cho lứa tuổi trẻ nhằm tuyển chọn những tài năng từ trong các trường học. Riêng trong năm 2013 này sẽ có đến 4 giải Futsal được tổ chức dành cho học sinh, sinh viên.

Là dân làm Futsal chuyên nghiệp nên kể từ khi nhậm chức ông Trần Anh Tú đã phát triển Futsal sâu rộng vào các trường học, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.

Bên cạnh đó, trong năm 2013 này HFF đã quyết định tổ chức giải bóng đá mini các CLB bóng đá cụm sân cỏ nhân tạo. Hiện tại, trên địa bàn thành phố có đến hơn 1.000 sân cỏ nhân tạo với rất nhiều đội bóng hoạt động. Tuy nhiên, họ không có nhiều cơ hội để tham gia thi thố trong một giải đấu bài bản. Việc kết nối các CLB cụm sân cỏ nhân tạo được HFF xem là kế hoạch trọng tâm để phát triển bóng đá phong trào của TP.HCM.

Ở cấp độ đỉnh cao, trong năm 2013 HFF quyết định tổ chức giải bóng đá vô địch hạng A - City League, trong đó buộc các đội bóng phải có mô hình hoạt động như một CLB chuyên nghiệp. Đây là trọng tâm trong chương trình tầm nhìn châu Á - dự án tại TP.HCM được AFC khuyến khích. HFF đặt mục tiêu đến năm 2016 sẽ có riêng một đội bóng tham dự V-League với những cầu thủ được sinh ra, lớn lên, đào tạo tại TP.HCM chứ không phải các đội bóng từ nơi khác chuyển đến.

Nhân dịp này HFF cũng ra mắt website mới ở địa chỉ www.hff.vn với rất nhiều cải tiến đáng chú ý. Đây là nơi để HFF lắng nghe, chia sẻ những ý kiến đóng góp từ người hâm mộ để từng bước xây dựng bóng đá căn cơ với mục tiêu chung: “Bóng đá vì ngày mai”.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm