Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM đặt mục tiêu thu ngân sách 376.000 tỷ trong năm 2018

Trong năm 2018, TP.HCM đặt mục tiêu thu 376.000 tỷ đồng. Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, tính ra mỗi ngày (trừ chủ nhật), TP phải thu trên 1.200 tỷ đồng.

Sáng 2/1, TP.HCM tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách TP năm 2018.

Nhìn lại năm 2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng bên cạnh những mặt tích cực, TP vẫn còn rất nhiều yếu kém cần phải giải quyết. Trong đó, ùn tắc giao thông, cơ sở hạ tầng quá tải và ngập nước vẫn là những vật cản trên con đường phát triển của TP.

"Tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động xây dựng, xây dựng không phép và sai phép vẫn còn xảy ra tại các địa phương. Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân", người đứng đầu TP nhận định.

Tac duong va ngap nuoc tai TP.HCM anh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Hải An.

Chủ tịch TP khẳng định cùng với phương châm hành động của Chính phủ: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, TP.HCM sẽ tập trung triển khai thực hiện 7 chương trình đột phá. Người đứng đầu TP cũng cam kết đảm bảo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho các doanh nghiệp.

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết việc triển khai cơ chế, chính sách đặc thù theo nghị quyết của Quốc hội sẽ bắt đầu vào tháng 3 với các đề án cụ thể. Ông Phong cho biết TP sẽ sử dụng những lợi thế này để đầu tư cho các vấn đề cấp thiết như giảm ô nhiễm môi trường, giảm ngập nước. Trong đó, nguồn vốn chi cho xây dựng hạ tầng giao thông cần tới 850.000 tỷ đồng mà ngân sách TP mới chỉ đáp ứng được 30%.

Trong năm 2018, TP.HCM đặt mục tiêu thu 376.000 tỷ đồng. Theo ông Phong, tính ra mỗi ngày (trừ chủ nhật), TP phải thu trên 1.200 tỷ đồng. “Muốn thu được số đó, phải bắt nguồn từ sản xuất kinh doanh. Cho nên phải tập trung các giải pháp, các cơ chế mà Quốc hội cho thí điểm, phải lắng nghe doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư”, ông Phong nói.

Trước đó, kỳ họp HĐND TP đầu tháng 12 đã thông qua nghị quyết về kế hoạch đầu tư công năm 2018 với gần 40.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu là 843 tỷ đồng, vốn ODA cấp phát từ ngân sách Trung ương là 2.864 tỷ đồng, vốn ngân sách thành phố 36.165 tỷ đồng.

TP.HCM công bố 10 sự kiện nổi bật năm 2017 Chiều 29/12, UBND TP.HCM công bố 10 sự kiện nổi bật của TP trong năm 2017. 10 sự kiện xoay quanh các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, đô thị, văn hoá - xã hội và đối ngoại.

Cục Thuế TP.HCM thu đủ 238.882 tỷ đồng ngân sách trong đêm cuối năm

Trải qua 10 ngày cuối năm căng thẳng để thu ngân sách đúng dự toán, đến thời khắc cuối cùng của năm 2017, Cục Thuế lớn nhất nước mới hoàn thành chỉ tiêu.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm