Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM đặt 3 trọng tâm hợp tác với Vương quốc Anh

Chủ tịch UBND TP.HCM coi mục tiêu xây dựng trung tâm tài chính quốc tế, trung tâm đổi mới sáng tạo, đầu tư thương mại TP.HCM - Anh là trọng tâm hợp tác trong năm kỷ niệm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Đặc phái viên Mark Garnier (trái) ngày 16/3. Ảnh: Trần Hoàng.

Sáng 16/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Mark Garnier, Đặc phái viên của thủ tướng Anh tại Thái Lan, Myanmar, Brunei và Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Ông Mark Garnier cho biết trong lần đầu đến Việt Nam vào tháng 11/2022, ông đã choáng ngợp bởi năng lượng, sức trẻ, tiềm năng to lớn mà Việt Nam mang lại. Ông khẳng định sẽ tham gia hỗ trợ Việt Nam, tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước trên cương vị đặc phái viên.

Ông Garnier nói đây là lần đầu đến TP.HCM, và đã thấy tiềm năng phát triển của thành phố. Ông nhấn mạnh sẽ tiếp tục làm việc với đại sứ Việt nam tại Anh để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Anh, cũng như phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp Anh tại Việt Nam và TP.HCM nói riêng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đồng tình rằng đây là năm đặc biệt trong quan hệ hai nước, khi kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

hop tac cua tp.hcm anh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Đặc phái viên Mark Garnier (trái) ngày 16/3. Ảnh: Trần Hoàng.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đặt ra 3 trọng tâm trong hợp tác giữa thành phố và Vương quốc Anh, bao gồm xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM; Thúc đẩy hình thành trung tâm đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực y tế; Xúc tiến hơn nữa đầu tư thương mại giữa các doanh nghiệp Anh và TP.HCM.

Chủ tịch Phan Văn Mãi đánh giá Anh là thị trường lớn về đầu tư thương mại của TP.HCM, và việc thực hiện những trọng tâm hợp tác trên sẽ đẩy mạnh hơn quan hệ hợp tác hai nước, đặc biệt trong năm kỷ niệm.

Đồng tình với Chủ tịch UBND TP.HCM, Đặc phái viên Mark Garnier cho rằng các doanh nghiệp về sức khỏe, trí tuệ của Anh mong muốn mở rộng quy mô kinh doanh. Ông Garnier tin rằng việc tập trung nguồn lực cho y tế, chăm sóc sức khỏe cũng sẽ là động lực đẩy kim ngạch thương mại hai chiều lên cao.

TP.HCM kỳ vọng hợp tác nhanh, toàn diện hơn với Anh trong năm kỷ niệm

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew kỳ vọng quan hệ hai bên sẽ đạt nhiều cột mốc mới nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh.

Cả thế giới ‘nóng’ chuyện Net Zero, Gen Z đang làm gì

Phó tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM Sam Wood cho rằng Gen Z đang ngày càng quan tâm và tham gia tích cực vào chuyển đổi xanh cũng như phát triển bền vững vì tương lai của chính họ.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm