Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM có thêm 4,5 triệu khẩu trang vải trong tháng 2

Sở Công Thương cho biết tổng lượng khẩu trang vải kháng khuẩn được cung cấp cho thị trường trong tháng 2 là 4,5 triệu cái và thêm ít nhất 2 triệu cái trong tháng 3.

Sở Công Thương TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND về tình hình sản xuất và cung ứng khẩu trang trong thành phố.

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn, sở đã làm việc với Hội dệt may thêu đan thành phố nhằm tìm thêm nguồn cung. Qua đó, Tổng công ty X28 (Bộ Quốc phòng) sẽ cung cấp cho thành phố 1,5 triệu khẩu trang trước ngày 20/2. Còn Tập đoàn Dệt may Việt Nam sẽ phân phối cho TP.HCM 3 triệu khẩu trang trước ngày 29/2 và 2 triệu cái trong tháng 3.

Như vậy, tổng lượng khẩu trang vải kháng khuẩn được cung cấp cho thị trường trong tháng 2 là 4,5 triệu cái và tháng 3 là 2 triệu cái.

thi truong khau trang anh 1

Người dân tranh nhau xếp hàng mua khẩu trang tại quận 10, TP.HCM. Ảnh: Chí Hùng.

Hiện, TP.HCM có 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế với sản lượng hơn 2,5 triệu cái/ngày. Trong đó, bệnh viện tiếp nhận trên 240.000 nghìn cái/ngày; nhà thuốc là 364.000 cái và các tỉnh, thành, siêu thị, đại lý bán ra thị trường là hơn 1,9 triệu cái/ngày.

Trước tình trạng khó khăn của các doanh nghiệp về nguyên liệu sản xuất, Bộ Công Thương đã chỉ đạo hệ thống tham tán thương mại tại các nước có nguồn nguyên liệu vải không dệt như Ấn Độ, Malaysia... để nhập khẩu. Khi có kết quả, Sở Công Thương sẽ lập tức giới thiệu cho doanh nghiệp sản xuất tại TP.HCM để tăng thêm nguồn cung.

Cán bộ xuống từng nhà dân chỉ cách ứng phó Covid-19 Hàng chục cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng xuống gõ cửa các hộ dân nghèo để phát nước rửa tay, xà phòng, khẩu trang miễn phí và chỉ cho họ biết cách ứng phó dịch Covid-19.

TP.HCM sản xuất hơn 2,5 triệu khẩu trang mỗi ngày

TP.HCM hiện có 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với năng lực sản xuất là trên 2,5 triệu cái/ngày nhưng Sở Công Thương vẫn đang phải tìm thêm nguồn cung để đáp ứng thị trường.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm