Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM có mưa, triều cường tiếp tục đạt đỉnh

Chuyên gia dự báo mưa xuất hiện nhiều nơi tại TP.HCM. Triều cường tiếp tục đạt đỉnh, gây ngập khu vực Thảo Điền, Quốc Hương, Huỳnh Tấn Phát...

Trắng đêm canh triều cường 2h sáng, người dân vùng trũng thấp ở TP.HCM bắt đầu che chắn, di chuyển đồ đạc trước khi triều cường đạt đỉnh.

Ngày 16/11, một số nơi ở TP.HCM có mưa rào và dông. Mưa có thể kéo dài trong 1 giờ, nhiệt độ dao động 26-33 độ C.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết ngày và đêm nay, Nam Bộ sẽ có mưa dông trên khoảng 1/3 diện tích khu vực. Nhiệt độ trong khoảng 30-34 độ C.

Trên biển trong khoảng 48 giờ tới, gió đông bắc hoạt động cường độ mạnh trở lại. Mưa rào và dông vài nơi, cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau cũng có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10 km, gió đông bắc hoạt động cấp 3-4.

Ngoài ra, chuyên gia dự báo triều cường tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ tiếp tục đạt đỉnh trong hôm nay và 2 ngày tới (từ 17-18/11).

trieu cuong TP.HCM anh 1

Ngập trên đường Nguyễn Tất Thành ngày 15/11. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trạm Phú An, trạm Mỹ Thuận và Cần Thơ đều có mực nước vượt báo động 3. Đây là mức triều có thể gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp và đô thị ven biển. Thời gian ngập sâu nhất từ 1h đến 4h và từ 15h đến 19h.

Riêng tại TP.HCM, nhiều nơi có mưa kết hợp triều cường, người dân cần lưu ý một số tuyến đường như Quốc Hương, Thảo Điền (quận 2), Trần Xuân Soạn (quận 7), Lê văn Lương, Huỳnh Tấn Phát (quận 7 và Nhà Bè)...

Chất lượng không khí tại TP.HCM sáng nay ở ngưỡng trung bình, nhiều nơi trong lành vào sáng sớm. Theo số liệu quan trắc từ AirVisual, lúc 5h30, nơi có chỉ số AQI cao nhất là điểm đo trên đường số 11, phường Phước Bình, quận 9, với chỉ số AQI là 113. Xếp thứ 2 là điểm quan trắc tại ấp Xuân Thới Đông, Hóc Môn, là 98.

Trong khi đó, ứng dụng PamAir cho thấy tình hình lạc quan hơn khi các chỉ số đều ở ngưỡng tốt, một số khu vực thuộc nhóm trung bình. Riêng điểm quan trắc ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, là nơi ô nhiễm nhất thành phố với chỉ số AQI ở ngưỡng 268 (rất kém).

Triều cường ở TP.HCM lên cao, đường và sông hòa thành một

Chiều 15/11, triều cường tại TP.HCM bắt đầu vào chu kỳ đạt đỉnh. Nhiều tuyến đường ở quận 4 và quận 7 ngập sâu, hàng loạt xe cộ chết máy, người dân vất vả lội nước về nhà.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm