Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM có mưa rào rải rác chiều tối nay

Ảnh hưởng gió mùa tây nam, TP.HCM có mưa rào rải rác chiều tối 9/6, nhiệt độ ban đêm thấp nhất 24-27 độ C.

Chiều 9/6, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết mây dông phát triển ở khu vực Long An và có xu hướng di chuyển về phía đông, tới TP.HCM.

Dự báo khoảng 17h30, mây dông tiếp tục phát triển, di chuyển về hướng đông, gây mưa rào và dông cho khu vực phía bắc TP.HCM, gồm quận 12 và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh.

Sau đó, mây lan sang các khu vực lân cận. Có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật.

Nguyên nhân gây mưa là khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng rìa phía nam của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ, kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động cường độ trung bình. Do hình thái này, TP.HCM có mây thay đổi, sáng nắng lên sớm nhưng thời gian nắng không kéo dài.

Chiều tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Nhiệt độ ban đêm thấp nhất 24-27 độ C.

du bao thoi tiet TP.HCM anh 1

TP.HCM dự báo có mưa chiều 9/6. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng Phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, dự báo sau hôm nay, mưa tại TP.HCM sẽ giảm. Đến ngày 11/6, mưa bắt đầu tăng trở lại cả về lượng và diện, có thể gây ngập nhiều nơi.

Ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động ổn định, đêm nay và ngày mai (10/6), vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo, gió tây nam có xu hướng tăng mạnh những ngày tới nên thời tiết trên các vùng biển Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông mạnh.

TP.HCM mưa to diện rộng

Sau trận mưa dông đầu giờ sáng, trưa và chiều nay, TP.HCM và các tỉnh miền Đông tiếp tục xuất hiện mưa to.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm