Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM có mưa dông kèm gió to trong chiều nay

Ảnh hưởng của trường gió tây nam hoạt động mạnh, các tỉnh Nam Bộ và TP.HCM tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, nhiều khu vực mưa to vào chiều 7/7.

Chiều 7/7, TP.HCM có mưa dông trên diện rộng. Lượng mưa trung bình khoảng 10-30 mm kèm theo dông, gió lốc và sấm sét. Nhiệt độ dao động 28-30 độ C, độ ẩm trên 90%.

Lúc 14h, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết mây dông phát triển cục bộ ở quận 12 (TP.HCM).

Ổ mây này phát triển gây mưa ở khu vực huyện Củ Chi, quận 12 và còn có khả năng mở rộng ra các khu vực quận, huyện lân cận khác như quận Hóc Môn, Gò Vấp, TP Thủ Đức và trung tâm TP.HCM.

TP.HCM mua anh 1

Từ 4/7 đến 10/7, gió tây nam hoạt động cường độ mạnh gây mưa rào và dông rải rác khu vực Nam Bộ, sau 11/7 gió giảm dần. Ảnh minh họa: Quỳnh Danh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết cả nước tuần này diễn biến xấu khi mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi. Tại Nam Bộ, mưa kéo dài liên tục trong các ngày từ nay đến 9/7.

TP.HCM duy trì kiểu thời tiết mưa dông cả tuần. Mưa xuất hiện chủ yếu vào chiều tối và đêm, không loại trừ những cơn mưa lớn bất chợt. Thời tiết có thể tiếp tục oi nóng nhưng chuyển mát về tối. Nhiệt độ dao động 25-33 độ C, chênh lệch khá lớn giữa ngày và đêm.

Tương tự, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày âm u, trời có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, vài nơi có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ phổ biến 28-30 độ C.

Đêm nay, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau và vùng biển phía tây nam Biển Đông (bao gồm cả phía tây quần đảo Trường Sa), gió tây nam tiếp tục hoạt động mạnh. Phía đông cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Phía tây cấp 4-5, biển động. Trời có mây thay đổi, vài nơi có mưa rào và dông. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy.

TP.HCM mưa rải rác sau chuỗi ngày nắng oi

Chiều 3/7, TP.HCM bất ngờ có mưa rào sau nhiều ngày nắng nóng. Mưa không đều, lượng vừa và nhỏ, chủ yếu tại TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm