Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chuyển đất xây trường mầm non sang đất ở?

Đại biểu HĐND TP.HCM chất vấn về việc đất quy hoạch làm trường mầm non ở quận 11 đã nhiều năm nhưng chưa xây dựng.

Chiều 6/12, đại biểu Phạm Hiếu Nghĩa chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM về việc quy hoạch trường mầm non nhiều năm nhưng vẫn không thể thực hiện. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm yêu cầu đại diện UBND quận 11 có mặt trả lời thêm.

Ông Trần Phi Long, Phó chủ tịch UBND quận 11, cho biết khu vực xây trường mầm non ở phường 14 được quy hoạch là đất dành cho mục đích giáo dục từ lâu. Trong khu vực này có 3 hộ dân; tuy nhiên, có một hộ dân chưa giải toả được.

TP.HCM ban dat truong mam non cho tu nhan anh 1
Ông Trần Phi Long, Phó chủ tịch UBND quận 11. Ảnh: Trương Khởi.

Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm hỏi lại: Vì sao không giải toả được hộ dân này?

Ông Long cho biết do Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị, sau đó, UBND TP.HCM có văn bản yêu cầu quận 11 phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và Sở Xây dựng chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất này từ đất giáo dục sang đất ở để bán cho một cá nhân.

Chủ tịch Quyết Tâm truy tiếp: Anh có biết sở nào tham mưu việc này không? Ông Long nói văn bản do Phó chủ tịch UBND TP ký. Bà Tâm nói: “Hỏi sở nào tham mưu, quận khai luôn phó chủ tịch ký”.

Có mặt tại phiên chất vấn, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cho biết sẽ kiểm tra cụ thể trường hợp này rồi báo cáo lại vì đây là vấn đề pháp lý. Do đó, Chủ tịch HĐND TP đề nghị UBND báo cáo bằng văn bản.

Trước đó, UBND TP.HCM có văn bản giao UBND quận 11 phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc điều chỉnh cục bộ quy hoạch nhà đất số 139B đường Tân Khai (phường 4, quận 11) từ đất giáo dục thành đất ở. UBND quận phối hợp với Sở Xây dựng lập thủ tục bán nhà đất cho ông Trịnh Cường theo công văn số 300 của Bộ Xây dựng.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá kỳ họp thứ 5 của HĐND TP.HCM khóa IX Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định bên cạnh những chuyển biến tích cực, việc triển khai các nghị quyết của HĐND về kinh tế - xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm còn hạn chế.

TP.HCM xin đăng cai SEA Games 31

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết UBND TP đã đăng ký xin tổ chức SEA Games 31 năm 2021. Hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các công trình thể thao được thực hiện ráo riết.

Hà Hương - Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm