Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chấn chỉnh việc lợi dụng danh nghĩa báo chí để trục lợi

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị kiên quyết không thực hiện hợp đồng truyền thông, quảng cáo khi có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, trục lợi.

Nội dung trên được nêu trong công văn về chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trái pháp luật. Văn bản được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký ngày 8/2 và gửi tới các sở, ban, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức.

Theo đó, các địa phương, cơ quan phải phối hợp, minh bạch, bảo đảm quyền được thông tin của báo chí; thông báo ngay tới các cơ quan chức năng về hành vi sách nhiễu của cơ quan báo chí để phối hợp xử lý. UBND TP.HCM yêu cầu kiên quyết không thực hiện hợp đồng truyền thông, quảng cáo khi có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, trục lợi.

Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) được giao chủ trì việc hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong trường hợp phát hiện dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trái pháp luật hoặc có hiện tượng sách nhiễu. Các đơn vị phải lưu lại bằng chứng, kịp thời báo cáo cơ quan chức năng như công an, Sở TTTT, Hội Nhà báo TP.HCM... để chấn chỉnh.

Sở TTTT cũng được giao tăng cường quản lý với báo chí tại địa phương, kiểm tra hoạt động của văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, kể cả của cơ quan báo chí Trung ương tại TP.HCM.

Hôm 26/11/2021, Bộ TTTT có công văn yêu cầu chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật. Yêu cầu này được đưa ra sau khi một số nhà báo bị phát hiện lợi dụng chức vụ để đe dọa, tống tiền doanh nghiệp dưới hình thức ký hợp đồng hợp tác truyền thông.

Công an xã bị đánh ở trụ sở

Em trai bị tạm giữ, Dương đến trụ sở công an chửi bới, tấn công trưởng và phó trưởng công an xã.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm