Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chấn chỉnh công trình sai phép ở Công viên 23/9

UBND TP.HCM yêu cầu cơ ban, ban ngành kiểm tra các hoạt động không phép đang gây mất trật tự, ảnh hưởng đến mảng xanh, vệ sinh môi trường tại Công viên 23/9.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa yêu cầu Sở GTVT và Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM rà soát tính pháp lý của từng công trình, quán ăn, bãi xe... ở Công viên 23/9, qua đó đề xuất lộ trình di dời các công trình. Đối với các hoạt động không phép đang gây mất trật tự, an toàn, ảnh hưởng đến mảng xanh, vệ sinh môi trường phải dẹp ngay.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo khu vực đang là mảng xanh thì tuyệt đối không kinh doanh, buôn bán làm xâm hại đến mảng xanh, hạn chế tối đa các lễ hội, hội chợ, triển lãm...

cong vien 23/9 anh 1
Công viên 23/9 nhìn từ trên cao. Ảnh: Lê Quân. 

Chỉ đạo này được đưa ra nhằm lập lại trật tự ở Công viên 23/9 bởi đang có nhiều đơn vị quản lý chồng chéo, thiếu kiểm soát trong xây dựng, khai thác, đặc biệt là tại khu B với các hoạt động mua sắm, ăn uống, dịch vụ... đã làm thay đổi công năng của công viên và gây ùn ứ giao thông.

Lãnh đạo TP.HCM cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng các đơn vị liên quan lập kế hoạch, dự toán kinh phí quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Công viên 23/9. Hai năm trước thành phố giao cho một công ty lập quy hoạch tổng mặt bằng và phương án thiết kế kiến trúc công trình nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Theo đồ án quy hoạch chi tiết do Công ty TNHH Xây dựng và kiến trúc miền Nam (ACSA) lập trước đây, Công viên 23/9 từng được quy hoạch có 9 chức năng.

Công viên 23/9 có diện tích hơn 9 ha, rộng 90 m và dài hơn 1.100 m, ở trung tâm quận 1, được giới hạn bởi Quảng trường Quách Thị Trang (vòng xoay chợ Bến Thành) và các đường Phạm Ngũ Lão, Lê Lai, Nguyễn Trãi. Hiện công viên 23/9 đang có những công trình lớn như nhà ga metro Bến Thành, sân khấu Sen Hồng, Trung tâm thương mại ngầm Sense Market, bến xe buýt, nhiều quán giải khát, bãi giữ xe...

Miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa

"Đồng chí Khoa là cộng sự đắc lực của tôi, là một cán bộ có tâm huyết, trách nhiệm", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói khi chia tay ông Lê Văn Khoa.


Phước Tuần - Phúc Anh

Bạn có thể quan tâm