Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM cách ly 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, biểu hiện sốt

Một trong hai người Trung Quốc vừa được Công an quận 5 phát hiện có biểu hiện sốt, sổ mũi.

Ngày 31/7, lãnh đạo UBND quận 5 báo cáo với UBND TP.HCM về vụ 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Hai người trên được lực lượng Công an phường 7 (quận 5) phát hiện trong quá trình tuần tra lúc 23h ngày 30/7 trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) và được đưa về trụ sở Công an phường 7. Qua xác minh, cả 2 tới từ tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), sinh năm 1991 và 1995.

Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 không xuất trình được hộ chiếu. Một trong hai người sốt trên 37,5 độ và sổ mũi, lực lượng công an địa phương đã đưa tới điểm cách ly tập trung tại số 314, đường Trần Phú, quận 5.

Nguoi Trung Quoc nhap canh trai phep anh 1

Nhiều vụ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được phát hiện tại TP.HCM những ngày gần đây. Ảnh: Công an cung cấp.

Sáng 31/7, Trung tâm Y tế quận 5 đã khử trùng, sát khuẩn trụ sở Công an phường 7.

Những ngày gần đây, trên địa bàn, lực lượng chức năng TP.HCM liên tiếp phát hiện người mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ngày 30/7, Công an quận Tân Phú phát hiện, tạm giữ 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào TP.HCM, 8 người còn lại trong nhóm này đã bỏ chạy.

Cùng ngày, Công an phường 2, quận Tân Bình, phát hiện 8 người Trung Quốc (6 nam, 2 nữ) đang tập trung ở Công viên Gia Định.

Ngày 31/7, Công an quận Bình Tân tiếp tục phát hiện 28 người Trung Quốc vượt biên vào TP.HCM.

Đóng cửa quán bar, vũ trường ở TP.HCM Đêm 30/7, lực lượng chức năng đã yêu cầu các quán bar, vũ trường ở phố Tây Bùi Viện đóng cửa để phòng dịch Covid-19 theo yêu cầu của thành phố.

TP.HCM phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Đuổi theo nhóm người bỏ chạy lúc rạng sáng, Công an quận Tân Phú tạm giữ 11 công dân Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm