Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM bất ngờ có mưa rào

Chuyên gia cho biết rãnh áp thấp xích đạo dịch chuyển lên gần miền Nam, cùng với thời tiết nắng nóng gần đây đã gây mưa rào và mưa trái mùa cho TP.HCM cùng một số tỉnh Nam Bộ.

Chiều 25/3, TP.HCM có mưa sau nhiều ngày tạnh ráo. Lý giải hiện tượng này, chuyên gia khí tượng Lê Thị Xuân Lan cho biết do thời tiết đã vào cuối tháng 3, sau ngày Xuân phân (tức 21/3), rãnh thấp xích đạo có xu hướng dịch chuyển lên gần miền Nam, cùng với thời tiết nắng nóng gần đây đã gây mưa rào và mưa trái mùa.

mua trai mua anh 1

Mưa rào rải rác tại một số khu vực trung tâm chiều 25/3. Ảnh: Thư Trần.

Quan sát từ radar, mây đối lưu phát triển chủ yếu ở khu vực phía bắc và Nhà Bè, Cần Giờ (TP.HCM). Đám mây này phát triển trên khu vực Đồng Nai và di chuyển vào TP.HCM.

"Mây đối lưu gây mưa rào và dông cho khu vực phía bắc và phía nam của TP.HCM sau đó tiếp tục phát triển và mở rộng sang vùng lân cận khác của TP.HCM", bà Lan nói.

Theo bà Lan, mưa trái mùa xuất hiện rải rác một số khu vực trung tâm TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ. Tuy nhiên, diện mưa chỉ chiếm khoảng 1/3 khu vực.

Hôm nay, nhiệt độ ban ngày cao nhất khoảng 33 độ C, ban đêm khoảng 27 độ C.

Trong những ngày tới, chuyên gia nhận định mưa tiếp tục xuất hiện không đều và trên diện hẹp tại TP.HCM và một số tỉnh Nam Bộ.

TP.HCM mưa trái mùa, chất lượng không khí cải thiện

TP.HCM có mưa trái mùa do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông trên cao. Chất lượng không khí được cải thiện so với những ngày trước đó.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm