Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch

Chủ tịch UBND TP.HCM đồng ý phương án bắn pháo hoa tầm thấp tại Đầm Sen nhằm đa dạng hoá sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch và phục vụ người dân dịp năm mới.

UBND TP.HCM vừa thông báo ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong về việc tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hoá Đầm Sen vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2018.

Trước đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp với Thường trực UBND TP nghe báo cáo về phương án bắn pháo hoa. Chủ tịch UBND TP cho rằng việc bắn pháo hoa tầm thấp vào dịp năm mới là hoạt động thường niên của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn nhằm đa dạng hoá sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

TP HCM ban phao hoa dip nam moi anh 1
Người dân TP.HCM sẽ được ngắm pháo hoa vào thời khắc chuyển giao sang năm 2018. Ảnh: Tùng Tin.

Việc này cũng nhằm phục vụ nhân dân đến vui chơi, tham quan trong những ngày nghỉ tết. Từ đó, Chủ tịch UBND TP.HCM chấp thuận phương án bắn pháo hoa tại Đầm Sen vào 2 thời điểm: Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Thời gian bắn pháo hoa kéo dài 15 phút.

Vào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, TP.HCM thường tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực hầm Thủ Thiêm và tầm thấp tại một số công viên trong thành phố. Tuy nhiên, hoạt động này bị gián đoạn vào năm 2017 sau chỉ thị của Ban bí thư về việc tổ chức Tết. Theo đó, Chỉ thị yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Ngoài bắn pháo hoa, TP.HCM cũng tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới. Chương trình đếm ngược (countdown) sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tiết kiệm hàng chục tỷ khi không bắn pháo hoa dịp Tết Nhiều địa phương trong cả nước thông báo không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

TP.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp lễ Quốc khánh 2/9

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân TP.HCM có cơ hội xem pháo hoa tầm thấp ở khu vực Đầm Sen (quận 11).


Nam Chi

Bạn có thể quan tâm