Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài chính xử lý 9 văn bản liên quan đến phí sử dụng đường bộ.
Các đơn vị được giao khẩn trương hoàn thiện phương án giá tối đa của dịch vụ sử dụng đường bộ tại cầu Phú Mỹ, quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc và đường Nguyễn Văn Linh. Để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong hệ thống văn bản, thành phố muốn lồng ghép nội dung bãi bỏ 3 văn bản này đồng thời với quyết định phương án giá tối đa.
Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội đang tạm ngưng thu phí. Ảnh: Sỹ Đông. |
Dự kiến, thành phố sẽ trình HĐND TP bãi bỏ Nghị quyết số 22 và Nghị quyết số 30 năm 2014 cùng lúc với việc ban hành quy định giá tối đa tại trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc và cầu Phú Mỹ.
Đồng thời, Nghị quyết số 16 và Nghị quyết số 26 năm 2013 về tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ ở dự án BOT cầu đường Bình Triệu (phần 1, giai đoạn 2) và trạm thu phí trên Xa lộ Hà Nội cũng được xử lý.
Ngoài ra, thành phố đang làm quy trình bỏ 2 quyết định về việc tạm thu phí giao thông để duy tu, bảo dưỡng tuyến đường Nguyễn Văn Linh và tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ ở dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 (phần 1, giai đoạn 2).
UBND TP cho biết lý do bãi bỏ những văn bản này do quy định thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ không còn phù hợp với Luật Phí và Lệ phí và việc thu phí tại dự án như cầu Bình Triệu và Xa lộ Hà Nội đã kết thúc.