Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP Thủ Đức sẽ có mưa to, dự báo ngập vào chiều tối

Chuyên gia khí tượng nhận định TP.HCM sẽ có mưa trên diện rộng vào chiều tối nay (1/6), trong đó TP Thủ Đức sẽ đón lượng mưa lớn dẫn đến nguy cơ ngập một số khu vực.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mây đối lưu đang phát triển cục bộ tại khu vực ở phía nam Nhà Bè, TP Thủ Đức, và phía bắc Củ Chi. Trong 3 giờ tới, cơ quan này dự báo mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa dông cho các khu vực kể trên và có khả năng mở rộng sang các khu vực lân cận khác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Phó phòng Dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ Lê Đình Quyết nhận định sẽ có nhiều nơi mưa to trong vài giờ tới, nguyên nhân mưa là chủ yếu do gió tây nam bắt đầu tăng dần cường độ.

Trong đó, TP Thủ Đức dự báo sẽ có lượng mưa lớn, khoảng 45,4 mm, còn Nhà Bè là 23 mm. Với tình hình đó, ông Quyết cho rằng nhiều nơi thấp như Thảo Điền và một số khu vực ở TP Thủ Đức có nguy cơ ngập.

du bao mua ngap o TP Thu Duc. anh 1

Chuyên gia thời tiết dự bảo TP Thủ Đức sẽ ngập vào chiều tối nay. Ảnh: Phạm Ngôn.

Ngoài ra, Phó phòng Dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo đêm nay sẽ có mưa rào và dông vài nơi tại các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Long An và phía bắc TP.HCM.

Ngày 2/6, mây thay đổi, trời nắng, cục bộ có nắng nóng. Buổi trưa trời chuyển nhiều mây, nắng yếu, có mưa rào và dông vài nơi. Về chiều mưa gia tăng lên diện rải rác, có nơi mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to. Vùng mưa nhiều tập trung ở khu vực miền Đông và các tỉnh ven biển miền Tây. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Nhiệt độ thấp nhất đêm nay ở khoảng 25-27 độ, có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất ngày mai ở khoảng 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

TP.HCM mưa lớn, nhiều nơi ngập

Trận mưa lớn sáng nay khiến nhiều khu vực ở TP.HCM bị ngập. Nguyên nhân gây mưa là ảnh hưởng của rãnh áp thấp hoạt động mạnh kết hợp với gió mùa Tây Nam.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm