Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP Thủ Đức có hơn một tháng để hình thành bộ máy chính quyền

Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, khẳng định sẽ "ráo riết" tham mưu cho Thành ủy, UBND TP để hình thành bộ máy theo đúng quy định.

Nét văn hóa riêng cho TP Thủ Đức là vấn đề được nhiều cử tri quận Thủ Đức đặt ra tại buổi tiếp xúc của tổ đại biểu HĐND TP.HCM khóa IX với cử tri quận Thủ Đức, chiều 15/12.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị lãnh đạo thành phố cần nhanh chóng xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện hóa chủ trương thành lập TP Thủ Đức.

Cử tri Trần Canh (phường Tam Bình) cho rằng TP Thủ Đức phải có điểm nhấn, nét văn hóa riêng và là đầu tàu của TP.HCM trong lĩnh vực logistics.

"TP Thủ Đức phải lấy logistics làm nét văn hoá riêng, phải có chương trình làm logistics của khu vực phía Đông, nhất là của TP Thủ Đức. Cần lấy đó làm động lực phát triển ra toàn khu vực", cử tri kiến nghị.

Bên cạnh tiềm năng, cử tri cũng cho rằng TP Thủ Đức cần giải quyết các hạn chế như ô nhiễm môi trường, giao thông, ngập nước...

thanh lap TP Thu Duc anh 1

Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Thanh Nhân tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: T.L.

Trao đổi với cử tri, đại biểu Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, nhắc lại Nghị quyết về thành lập TP Thủ Đức đã được Quốc hội thông qua ngày 9/12. Theo quy định, trong vòng 60 ngày kể từ khi được thông qua, TP phải triển khai và hình thành bộ máy chính quyền mới.

"Theo quy định là vậy nhưng vì ngày 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Do đó, theo đúng theo quy định pháp luật thì TP Thủ Đức phải được hình thành trong tháng 1/2021, bởi việc thành lập các ủy ban bầu cử, tổ chức hiệp thương… phải trước ngày bầu cử 105 ngày”, ông Nhân báo cáo với cử tri.

Như vậy, TP chỉ có hơn một tháng để hình thành bộ máy chính quyền mới ở TP Thủ Đức. Ông Nhân nhận định đây là việc khó và TP phải làm việc với Trung ương để có hướng dẫn cụ thể.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Nội vụ khẳng định sẽ "ráo riết" tham mưu cho Thành ủy, UBND TP để hình thành bộ máy theo đúng quy định.

Vì sao TP.HCM hủy bỏ hàng loạt dự án thu hồi đất?

Không chọn được nhà đầu tư, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, phát sinh khiếu nại, khiếu kiện... là những nguyên nhân khiến 61 dự án kéo dài, phải hủy bỏ thu hồi đất.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm