Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM vô địch bóng đá nữ QG sau màn rượt đuổi tỷ số

Duy trì thành tích bất bại kể từ đầu giải, TP HCM đã đăng quang ngôi vô địch bóng đá nữ quốc gia một cách thuyết phục.

Trước khi bước vào vòng 12, TP HCM hơn Hà Nội I một điểm. Điều đó có nghĩa chỉ cần một trận hòa trong cuộc đọ sức đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thầy trò HLV Đoàn Thị Kim Chi sẽ giành danh hiệu quán quân.

Bên phần sân đối diện, đội đương kim vô địch không hề muốn để mất ngôi hậu của họ. Với sự xuất hiện của nhiều tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Muôn hay Vũ Thị Nhung…,  Hà Nội I tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Các nữ cầu thủ TP HCM ăn mừng sau khi giành ngôi vô địch bóng đá nữ QG 2015. Ảnh: VFF
Các nữ cầu thủ TP HCM ăn mừng sau khi giành ngôi vô địch bóng đá nữ QG 2015. Ảnh: VFF

Nỗ lực ép sân của Hà Nội I được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 38 nhờ pha lập công của tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Bước sang hiệp 2, HLV Đoàn Thị Kim Chi lần lượt tung Lê Hoài Lương và Võ Thị Thùy Trinh vào sân nhằm lật ngược thế cờ. Đây cũng là 2 cái tên xuất hiện trên bảng điện tử sau 2 pha lập công ở phút 75 và 81, giúp TP HCM vượt lên dẫn trước.

Trận đấu diễn ra rất kịch tính trong những phút cuối. Không còn gì để mất, các cầu thủ Hà Nội I ồ ạt tràn sang phần sân đối phương. Đúng phút bù giờ thứ nhất, Nguyễn Thị Xuyến gỡ hòa sau pha đệm bóng cận thành. Nhưng nỗ lực của đại diện thủ đô cũng chỉ dừng lại ở đó.

Hòa 2-2, Hà Nội I trở thành cựu vương của giải. Trong khi đó, màn đăng quang của TP HCM ghi nhận tài năng của cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi trong vai trò HLV cùng sức trẻ của thế hệ Huỳnh Như, Hoài Lương.

Kết quả thi đấu của TP HCM tại giải vô địch bóng đá nữ 2015 cũng hết sức ấn tượng. Họ là đội duy nhất bất bại (9 thắng, 3 hòa) sau 12 lượt trận.

Đánh bại 3 đồng nghiệp nam, Kim Chi giúp TP HCM toàn thắng

Vượt qua Hà Nội II 3-0 vào chiều 10/3, TP HCM của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã có được trận thắng thứ 3 liên tiếp tại lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm