Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM sẽ tổ chức phiên ‘điều trần’ trước những vấn đề nóng

HĐND TP HCM sẽ tổ chức kỳ họp chuyên đề, phiên giải trình để cho các cơ quan chức năng điều trần trước các cử tri về những vấn đề nóng của địa phương.

Sáng 6/3, thường trực HĐND TP.HCM đã họp về kết quả hoạt động của các tổ đại biểu trong quý IV/2014 và quý I/2015.

Trên cơ sở các kiến nghị của cử tri, sắp tới HĐND thành phố sẽ tổ chức giám sát các vấn đề như nước sạch, dự án “treo”, ngập nước, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống tội phạm…

Ngập nước là một trong những vấn đề mà HĐND TP HCM sẽ tổ chức giám sát theo kiến nghị của cử tri

Một số đại biểu bày tỏ tâm tư về kết quả giải trình của các cơ quan chức năng đối với một số vấn đề chưa đạt yêu cầu, chưa giải quyết thấu đáo sự việc. 

Theo các đại biểu, có trường hợp phải “hẹn lại” giải trình bằng văn bản sau đó, chưa kể phiên chất vấn có khi không đủ thời gian để bày tỏ hết những tâm tư của cử tri gửi gắm. 

Về vấn đề này, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm khuyến nghị các đại biểu không nên chỉ đợi đến kỳ họp mới đưa những việc người dân bức xúc ra chất vấn mà có thể gửi yêu cầu chất vấn trước kỳ họp để đơn vị chức năng có thời gian kiểm tra và giải trình thấu đáo… 

“Nếu có nhiều ý kiến cùng chất vấn về một vấn đề “nóng”, HĐND có thể sẽ tiến hành tổ chức kỳ họp chuyên đề, phiên giải trình để các cơ quan chức năng “điều trần” trước cử tri”, Chủ tịch HĐND TP HCM nói.

http://phapluattp.vn/thoi-su/hdnd-tphcm-se-to-chuc-phien-dieu-tran-truoc-nhung-van-de-nong-534905.html

Theo Bình Minh/Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm