Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM không thu rác trong ngày mùng 1 và 2 Tết

TP HCM cũng thông báo người dân trên địa bàn thành phố lưu giữ rác trong nhà trong hai ngày mùng 1 và 2 Tết vì công nhân ngành vệ sinh công cộng nghỉ Tết.

Những ngày cao điểm từ 25 tháng Chạp trở đi lượng rác thải phát sinh tại TP HCM có thể tăng lên đến hơn 9.000 tấn/ngày, cao hơn so với mức bình quân 6.000 - 7.000 tấn mỗi ngày thường. Và để công nhân ngành vệ sinh công cộng được nghỉ tết, người dân thành phố nên giữ rác trong nhà vào ngày mùng 1 và mùng 2 Tết.

Theo ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Giám đốc Công ty môi trường đô thị TP HCM, trong những ngày tết, công ty phải huy động lực lượng tối đa để thu gom, vận chuyển hết lượng rác thải khổng lồ này.

Công nhân ngành vệ sinh công cộng sẽ nghỉ tết trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 tết - Ảnh: Văn Nam.
Công nhân ngành vệ sinh công cộng sẽ nghỉ trong hai ngày mùng 1 và 2 Tết.

Theo thông báo từ UBND thành phố về kế hoạch vệ sinh công cộng phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các loại phương tiện thu gom và vận chuyển rác toàn ngành vệ sinh môi trường tại TP HCM được phép hoạt động cả ngày và đêm từ ngày 15/2 (27 tháng chạp) đến 23/2 (mùng 5 Tết) để thu gom và vận chuyển rác. Đây là thời điểm dự báo lượng rác tại thành phố tăng cao.

TP HCM cũng thông báo người dân trên địa bàn thành phố lưu giữ rác trong nhà trong hai ngày mùng 1 và 2 Tết vì công nhân ngành vệ sinh công cộng nghỉ Tết.

Theo thông báo này, chính quyền thành phố yêu cầu các chủ phương tiện thu gom rác phải đảm bảo vệ sinh, không để tình trạng rơi vãi, nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường trong quá trình vận chuyển rác.

Cũng theo thông báo này, các đơn vị trong ngành vệ sinh sẽ nghỉ trong 2 ngày 19 và 20/2 nhưng Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị thành phố và tất cả các đơn vị dịch vụ công ích quận - huyện phải có kế hoạch bố trí 30% nhân sự và phương tiện để quét và thu gom rác trên các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố trong những ngày tết.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải thành phố kiểm tra chặt chẽ tất cả các công trường đang thi công trên địa bàn thành phố, yêu cầu chủ thầu phải thu gom gọn gàng, xử phạt nghiêm các cá nhân, đơn vị không chấp hành đúng quy định về đào đường, tái lập mặt bằng và yêu cầu đơn vị thi công thu dọn công trường trước ngày 11/2 (ngày 23 tháng Chạp) nhằm phục vụ cho vệ sinh công cộng dịp Tết.

http://www.thesaigontimes.vn/126536/tphcm-khong-thu-rac-trong-ngay-mung-1-va-mung-2-tet.html/

Theo Văn Nam/ Thời báo kinh tế Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm