Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP Hải Dương bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 với khách vào quán ăn

UBND TP Hải Dương điều chỉnh, chỉ yêu cầu nhà hàng có công suất phục vụ 50 người trở lên phải xét nghiệm nhanh hoặc kiểm tra kết quả PCR của khách.

Chiều 11/1, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng ký văn bản chỉ đạo điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung về việc test nhanh kháng nguyên xét nghiệm Covid-19 tại nhà hàng, quán ăn - uống, chợ đầu mối.

Theo đó, UBND TP Hải Dương yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép hoạt động khi bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch, không quá 50% công suất. Các cơ sở cũng được yêu cầu không phục vụ quá 20 người trong cùng một phòng ở cùng một thời điểm và phải đóng cửa trước 21h hàng ngày, thực hiện nghiêm việc khai báo hoặc quét mã QR.

Thành phố cũng yêu cầu chủ khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú, kinh doanh tiệc cưới, nhà hàng, quán ăn, uống lớn có công suất phục vụ từ 50 người trở lên phải tổ chức test nhanh hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR của khách trong thời hạn 72h, kết quả âm tính mới được tham dự.

Đối với quán ăn sáng, cà phê, quán ăn, uống nhỏ lẻ khác, TP Hải Dương yêu cầu phải có vách ngăn giữa khách hàng trên bàn, thực hiện nghiêm khai báo y tế, quét mã QR.

Trước đó, từ ngày 4/1, TP Hải Dương yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn được phép hoạt động khi đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch, không phục vụ quá 50%, tổ chức xét nghiệm nhanh hoặc kiểm tra xét nghiệm PCR thời hạn 72h, với kết quả âm tính mới được tham dự.

Quy định này khiến cho người dân và các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bức xúc và cho rằng không phù hợp, gây tốn kém.

Ngoài TP Hải Dương, huyện Thanh Miện cũng ra quy định như trên. Tiếp nhận phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã giao UBND tỉnh nghiên cứu triển khai điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, tạo điều kiện cho người dân song vẫn đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Quy định người về quê ăn Tết: Nơi thông thoáng, nơi siết chặt

Trong khi nhiều nơi có chính sách thông thoáng, linh hoạt, một số địa phương như Phú Thọ, Hải Phòng, Vĩnh Phúc... yêu cầu cách ly 7 ngày với người về từ vùng đỏ và cam.

Hải Phòng thành vùng đỏ, người dân về quê ăn Tết thế nào?

"Dù chưa đến mức ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân về quê ăn Tết, thành phố đã có giải pháp và sẽ điều chỉnh", Phó chủ tịch TP Hải Phòng nói.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm