Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP Buôn Ma Thuột cách ly hơn 1.000 người vì ca mắc bạch hầu

TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã phong tỏa 300 hộ với 1.000 dân ở xã Cư Êbur sau khi bé trai 3 tuổi mắc bạch hầu.

TP Buon Ma Thuot co ca bach hau anh 1

Sáng 4/9, chính quyền TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã lập các chốt chặn và cách ly một phần thôn 7 với hơn 300 hộ của xã Cư Êbur sau khi phát hiện ca mắc bạch hầu đầu tiên.

TP Buon Ma Thuot co ca bach hau anh 2

Chiều 3/9, cơ quan chức năng ghi nhận ca mắc bệnh bạch hầu tại thôn 7 là cháu Y.M.E. (3 tuổi, dân tộc Ê Đê). Sáng nay, cán bộ Trung tâm y tế TP Buôn Ma Thuột đã đi từng nhà và các khu vực xung quanh để phun thuốc khử trùng.

TP Buon Ma Thuot co ca bach hau anh 3

Lực lượng chức năng cũng phát thêm hóa chất cho từng hộ dân để hòa vào nước, khử trùng các vật dụng trong nhà.

TP Buon Ma Thuot co ca bach hau anh 4

Bà Hứa Thị Thục Đoan, cán bộ Trung tâm y tế TP Buôn Ma Thuột, cùng đồng nghiệp đi phát thuốc kháng sinh cho từng hộ dân và yêu cầu uống ngay tại chỗ để phòng dịch.

TP Buon Ma Thuot co ca bach hau anh 5

Cán bộ y tế cũng lập danh sách các hộ dân để theo dõi quá trình cấp phát thuốc trong 7 ngày.

TP Buon Ma Thuot co ca bach hau anh 6

Chị H'Min Byă (29 tuổi, ngụ thôn 7) cùng con gái nhận thuốc dự phòng của cán bộ y tế. Những người dân trong thôn sẽ được cán bộ cấp thuốc 2 lần/ngày trong vòng một tuần.

TP Buon Ma Thuot co ca bach hau anh 7

Bé H'Tha Byă (3 tuổi) được mẹ nghiền nhỏ thuốc để uống. Theo cán bộ y tế, những cháu nhỏ được tiêm phòng đầy đủ vẫn phải uống thuốc dự phòng theo quy định.

TP Buon Ma Thuot co ca bach hau anh 8

Chị H'Bon Êban (ngụ thôn 7) cho biết gia đình 6 người phải ở nhà vì nằm trong khu vực cách ly. "Tối qua nghe tin hàng xóm có cháu nhỏ mắc bạch hầu, gia đình rất lo lắng, không thể ngủ được. Chúng tôi mong chính quyền khử trùng, phát thuốc để phòng bệnh", chị H'Bon nói.

TP Buon Ma Thuot co ca bach hau anh 9

Trường tiểu học Nơ Trang Lơng, nằm đối diện nhà bệnh nhân mắc bạch hầu, phải đóng cửa. Sau khi ghi nhận bé trai 3 tuổi mắc bạch hầu, ngành y tế đã phun khử trùng toàn bộ nhà của bệnh nhân, đưa những người thân trong gia đình và trường hợp tiếp xúc gần đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đầu tháng 7, Đắk Lắk ghi nhận ca mắc bạch hầu đầu tiên là bé trai 6 tuổi ở xã Bông Krang, huyện Lắk. Đến nay, tỉnh này đã ghi nhận 41 trường hợp mắc bệnh bạch hầu ở 15 huyện, thành phố.

Thêm 2 ca mắc bạch hầu, Đắk Nông cách ly 630 hộ

Đắk Nông ghi nhận thêm 2 ca dương tính với bạch hầu, nâng tổng số ca nhiễm tại địa phương này lên 32.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm