Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Camry 2019 - lựa chọn hợp lý ở phân khúc sedan cao cấp

Sau khi đã từ bỏ phong cách thiết kế nhàm chán và đơn điệu, Toyota Camry 2019 trở thành lựa chọn hợp lý ở phân khúc sedan dạng D.

Toyota Camry là một trong những mẫu xe hơi được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam và là lựa chọn nổi bật trong phân khúc sedan hạng D. Ưu điểm của Camry qua nhiều thế hệ là thiết kế sang trọng, vận hành êm ái, bền bỉ.

Sang thế hệ mới, Toyota Camry 2019 có những thay đổi lớn để phù hợp với xu thế, tăng sức cạnh tranh không chỉ trong phân khúc sedan hạng D, mà cả đối với những mẫu SUV/crossover. Nói cách khác, Toyota Camry 2019 đang là dòng Camry hội tụ nhiều ưu điểm của hãng.

Giá rẻ hơn và thiết kế trẻ hơn

Hai ưu điểm dễ thấy nhất của Toyota Camry mới so với phiên bản cũ là giá bán và thiết kế. Mức giá của Camry 2019 là từ 1,029 đến 1,235 tỷ đồng, rẻ hơn so với phiên bản trước (997 triệu - 1,302 tỷ đồng). Phiên bản 2.5Q sở hữu những nâng cấp đáng giá, mang lại cho người dùng nhiều giá trị.

Toyota Camry anh 1
Toyota Camry 2019 sở hữu nhiều ưu điểm

Thiết kế của Camry 2019 trẻ hơn, với những đường nét mới thể thao và tiện dụng hơn. Đây là một sự thay đổi lớn của Toyota, hướng Camry tới đối tượng khách hàng trẻ hơn.

Phần đầu xe là cản trước thể thao, cụm đèn bắt mắt, gọn gàng và sắc sảo. Đuôi xe cũng theo phong cách thể thao với cụm đèn hiện đại. Nhìn từ bên hông, Camry 2019 sở hữu đường cong trẻ trung.

Sự nâng cấp toàn diện của Camry 2019 được thể hiện ở kích thước xe. Phiên bản mới dài hơn 35 mm, rộng hơn 15 mm, thấp hơn 25 mm và chiều dài cơ sở cũng tăng lên 50 mm.

Toyota Camry anh 2
Phiên bản mới trẻ trung và hiện đại hơn.

Các con số này không chỉ mang lại cảm giác thể thao ở thiết kế, mà còn giúp xe vận hành tốt hơn, với cảm giác lái ấn tượng hơn. SUV/crossover có thể vượt hơn về sự tiện lợi, nhưng cảm giác lái cùng chất thể thao sẽ là vũ khí mới của Camry 2019.

Sự thay đổi về kích thước khiến không gian bên trong rộng hơn cho cả 4 vị trí ngồi. Phần đáng chú ý nằm ở vị trí ngồi lái, khi cột A được tối ưu để mở rộng góc nhìn. Đồng thời, cửa xe cũng được hạ thấp và vị trí gương được bố trí trên cửa xe, tăng khả năng quan sát cho người lái.

Toyota Camry anh 3
Không gian lái khác biệt, tiện nghi.

Nội thất thêm trang bị

Không gian bên trong Camry 2019 cũng được thiết kế lại, trẻ trung và hấp dẫn hơn. Từ bộ ghế da, vô-lăng cho tới cách bố trí ca-bin đều mang phong cách năng động và phù hợp với những người trẻ hơn. Vô-lăng sở hữu thiết kế mới tinh tế với lẫy chuyển số, nhớ vị trí và các phím chức năng thuận tiện.

Hệ thống màn hình giải trí 8 inch cảm ứng ở trung tâm hài hòa với không gian nội thất. Kết hợp với vô lăng đa chức năng, người lái có thể dễ dàng điều khiển xe và trải nghiệm không gian sang trọng, tiện nghi, với hệ thống giải trí gồm 9 loa JBL cao cấp.

Hàng ghế sau vẫn được duy trì vị thế ưu tiên, với cụm điều khiển điều hòa và hệ thống giải trí ngay trên bệ tì tay, cửa gió điều hòa riêng, cổng sạc USB. Nhìn chung, 4 vị trí ngồi của Camry 2019 đều thoải mái, rộng rãi, mang lại cảm giác thư thái cho hành khách và người cầm lái.

Thêm sức trẻ - thêm an toàn

Chất thể thao được thể hiện rõ nét trên Toyota Camry 2019, đặc biệt nếu so với thế hệ trước, vốn thiên về đầm chắc và vận hành êm ái. 

Toyota Camry 2019 sử dụng động cơ 2.0L, công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm cho phiên bản 2.0G. Bản 2.5Q dùng động cơ 2.5L cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm. Ở cả 2 phiên bản, động cơ đều được tinh chỉnh cùng với hộp số, mang lại khả năng vận hành thể thao và mạnh mẽ hơn.

Hệ thống treo mới trên Camry 2019 cũng khiến chiếc xe có cảm giác lái tốt hơn. Cụ thể, xe sử dụng hệ thống treo phía trước Macpherson và hệ thống treo sau dạng tay đòn kép, giúp tăng cường sự ổn định khi vào cua và khi hoạt động trên địa hình gồ ghề, đảm bảo sự êm ái cho hành khách.

Camry 2019 có khả năng vận hành thú vị và hấp dẫn hơn. Phiên bản mới của Camry cho chân ga nhạy hơn, kiểu tăng tốc tạo cảm giác phấn khích cho người lái. Trên những đoạn đường thẳng và thoáng, những cú đạp ga mang lại cảm giác thể thao và hấp dẫn, hỗ trợ vượt xe nhanh và chuẩn xác. Ở những khúc cua, chiếc xe bám đường tốt hơn, ổn định hơn.

Vô-lăng trợ lực điện đi cùng 3 chế độ lái khác nhau giúp Camry 2019 phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ người thích đầm chắc như thế hệ cũ hay khách hàng trẻ yêu thích cảm giác năng động và thể thao. Khả năng cách âm của Camry 2019 cũng được tăng cường đáng kể nhờ thanh gia cố và lớp chống ồn ở trần xe, sàn xe và khung xe.

Hệ thống an toàn của Toyota Camry 2019 gồm 7 túi khí, cùng các công nghệ an toàn chủ động như cân bằng điện tử VSC, HAC và những tính năng cơ bản như ABS, EBD, BA.

Xe có camera lùi, có cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, hệ thống theo dõi áp suất lốp TPWS. Nhìn chung, Toyota Camry 2019 sở hữu đầy đủ các công nghệ an toàn cao cấp, giúp người lái và hành khách yên tâm.

Toyota Camry anh 6
Toyota Camry 2019 hội tụ nhiều ưu điểm.

Với mức giá tốt, đi kèm với hàng loạt nâng cấp từ kích thước, thiết kế nội ngoại thất cho tới khả năng vận hành và trang bị an toàn, Toyota Camry 2019 là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc sedan hạng D. Bên cạnh những khách hàng truyền thống, Camry 2019 sẽ chinh phục được những khách hàng trẻ năng động, hiện đại và thể thao hơn.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm