Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tower Defense VN: Giữ gạo cũng lắm gian nan

Khởi đầu với một lối trải nghiệm đơn giản và không mấy khó khăn, điểm đặc biệt của tựa game này chính là việc vận dụng trí tuệ để điều chỉnh đội hình nhằm ngăn chặn quân địch tấn công vào thành cướp gạo.

 

Cuộc chiến thủ thành vui nhộn trong Tower Defense VN.

Lấy cảm hứng từ những trận thủ thành thời Tam Quốc, với Tower Defense VN, người tham gia trong quá trình thủ thành phải tìm kiếm, chiêu mộ các võ tướng tài năng. Game hiện có đến 500 loại tướng và chia thành 4 nhóm. Nhưng cực kỳ bá đạo có lẽ là những tên tuổi nổi danh thời Tam Quốc như Tào Tháo, Lưu Bị, Khổng Minh, Quan Công, Điêu Thuyền… Tất nhiên, tướng càng bá đạo thì hành trình chiêu mộ cũng không hề đơn giản.

Mục tiêu của mỗi trận thủ thành là bảo vệ gạo. Gạo được xem là mạng sống của nhân vật. Để giữ gạo, các chúa công cần bố trí đặc tính của các tháp ứng với các loại võ tướng. Các tháp này sẽ tấn công quyết liệt. Trong quá trình đó, nếu chợt nhận ra chiến thuật bất hợp lý, người chơi có thể gỡ tháp và tái xây dựng mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Song, giữ gạo cũng lắm gian nan. Một chiến thuật “gà mờ” hoặc sai lầm có thể khiến bọn giặc dễ dàng len lõi qua các thủ tháp và tiến vào thành. Khi quân số chúng đủ lớn, thì việc “rinh” hết gạo trong kho dễ như trở bàn tay. Khi cửa thành đóng lại, xem như các chúa công đã bị thất thành.

Gạo là nguồn sống trong game
Gạo đang bị cướp

Là một dạng game chiến thuật nhưng Tower Defense VN không tạo cho người chơi cảm giác già nua, cứng nhắc như các dòng game chiến thuật khác. Ngược lại, game sở hữu giao diện thân thiện và gần gũi. Màu sắc game tươi sáng cùng với những hình ảnh ngộ nghĩnh giống như bạn đang bước vào thế giới của một bộ phim hoạt hình.

Tower Defense VN xóa tan lo ngại về một tựa game “cày cuốc”. Đây đơn giản là một cuộc dạo chơi trí tuệ nhưng vẫn vui nhộn và đầy hứng khởi. Tower Defense VN sẽ không tốn nhiều thời gian và thích hợp cho học sinh, sinh viên hoặc dân văn phòng.

Hình ảnh game tươi sáng

Hiện tại game đã phát hành trên nền tảng mạng xã hội Zing Me tại đây. Tower Defense VN sẽ cập nhật phiên bản trên trình duyệt web vào 17/9 và tương lai là phiên bản trên điện thoại. Người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác thủ thành, chống địch ngay trong lòng bàn tay.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

P.V

Bạn có thể quan tâm