Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tour châu Âu giá trăm triệu đồng hút khách

Tháng 9-11 là thời điểm đẹp để du lịch nước ngoài. Các tour châu Âu, tour Hàn Quốc mùa này hút khách không kém đợt cao điểm du lịch hè.

Nhiều doanh nghiệp cho biết các tour mùa thu ngắm lá vàng, lá đỏ ở châu Âu khởi hành từ tháng 9 được nhiều khách đăng ký.

Qua đợt cao điểm du lịch hè, các công ty lữ hành tập trung khai thị trường du lịch outbound trong 4 tháng cuối năm. Nhiều doanh nghiệp cho biết các tour mùa thu ngắm lá vàng, lá đỏ ở châu Âu khởi hành từ tháng 9 được nhiều khách đăng ký.

Bên cạnh đó, các điểm đến ở Đông Á, Bắc Á cũng được nhiều khách quan tâm vào mùa du lịch thu - đông này. Trong đó, Hàn Quốc là điểm đến dễ đi, thủ tục không quá phức tạp và chi phí phù hợp túi tiền của nhiều nhóm khách Việt.

Tour châu Âu giá trăm triệu đồng

Theo khảo sát của Zing, thị trường du lịch châu Âu vẫn giữ phong độ ổn định dù qua mùa cao điểm du lịch. Đại diện nhiều công ty lữ hành cho biết các nước châu Âu đang bước vào mùa lá vàng, lá đỏ, thu hút nhiều khách Việt tới ngắm cảnh, săn ảnh đẹp.

"Từ cuối tháng 8, công ty chốt 2-3 đoàn khách đăng ký tour châu Âu mỗi tháng, khởi hành tháng 9-11. Các tuyến được quan tâm nhiều thời điểm này là Pháp - Thụy Sĩ - Italy - Tây Ban Nha hoặc Pháp - Thụy Sĩ - Italy và tuyến các nước Bắc Âu. Các tour đều ở phân khúc cao cấp, giá trung bình khoảng 100 triệu đồng/người", đại diện công ty lữ hành Euro Travel chia sẻ.

tour mua thu anh 1

Paris mùa thu thời tiết tốt, khung cảnh đẹp. Ảnh: Unsplash.

Tương tự, đại diện công ty lữ hành Top Tour cho biết từ giờ đến tháng 11, công ty đẩy mạnh các tour du lịch châu Âu. Lượng khách đăng ký ở mức ổn định, gần tương đương đợt hè.

Một trong những yếu tố hút khách Việt tới châu Âu mùa này là cảnh đẹp, thời tiết ôn hòa. Ngoài ra, thủ tục xin visa cũng không còn nhiều cản trở ở thời điểm hiện tại.

"Công ty sẽ duyệt hồ sơ trước với những khách chưa xin visa. Hồ sơ thẩm duyệt đủ điều kiện, công ty thường bao đậu visa 100%. Những khách có hộ chiếu trắng nhưng tài chính mạnh vẫn thừa lợi thế để xin visa. Nhìn chung, thủ tục xin visa Schengen thời gian này không còn làm khó khách Việt như hồi tháng 6-7", đại diện Euro Travel cho biết.

Cũng theo ông Đỗ Trần Hoàng An, Phó Giám đốc Trung tâm du lịch khách lẻ BenThanh Tourist, chính sách visa thông thoáng là một trong những yếu tố giúp châu Âu hút khách Việt. Về vấn đề hộ chiếu mới của người Việt, việc bổ sung phần bị chú nơi sinh cũng không gây nhiều cản trở cho du khách hay công ty lữ hành thời điểm hiện tại.

"Nhìn chung, tour châu Âu duy trì lượng khách ổn định từ tháng 4. Tuyến Pháp - Italy - Tây Ban Nha được quan tâm hàng đầu. Tháng 4-8 là giai đoạn bùng nổ du lịch châu Âu, có những lúc hết vé máy bay để bán cho khách. Từ tháng 9, thị trường châu Âu có phần giảm nhiệt, thay vào đó khách quan tâm đến các nước Đông Á, Bắc Á nhiều hơn", ông Hoàng An nhận định.

Các nước Đông Á, Bắc Á hút khách Việt

Trước năm 2019, thị trường Đông - Bắc Á vào mùa thu luôn là điểm đến hàng đầu của du khách Việt. Mùa thu năm nay, khu vực này vẫn nhận được sự quan tâm lớn, nhất là khi Nhật Bản thông báo mở cửa dịp đầu tháng 9 vừa rồi, đại diện BenThanh Tourist chia sẻ.

Hiện tại, 2 điểm đến được du khách quan tâm và chốt đơn nhiều nhất là Hàn Quốc và Nhật Bản. Đài Loan (Trung Quốc) cũng được nhiều khách quan tâm. Tuy nhiên, Đài Loan vẫn chưa thông báo chính thức thời gian mở cửa cụ thể.

tour mua thu anh 2

Seoul là điểm đến yêu thích của khách Việt vào mùa thu. Ảnh: Unsplash.

Trả lời Zing, đại diện công ty lữ hành Hồng Ngọc Hà Travel cho biết Hàn Quốc nhận được nhiều sự quan tâm của khách Việt hơn so với dịp hè. Bởi thời điểm tháng 9-11, xứ sở kim chi vào mùa lá vàng, lá đỏ. Hơn nữa, chi phí tour cũng dao động ở mức trên dưới 20 triệu đồng, phù hợp khả năng tài chính của nhiều khách Việt.

Theo ông Hoàng An, vấn đề cản trở khách Việt đi Hàn hiện tại nằm ở chính sách visa. Visa multiple (được nhập cảnh nhiều lần) 5 năm thường ưu tiên cho những du khách có hộ khẩu tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Nếu không đạt yêu cầu về hộ khẩu, du khách có thể cần phải chứng minh tài chính.

Trong khi đó, đại diện công ty du lịch Top Tour cho biết du khách xin visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạn thường không gặp trở ngại gì, các thủ tục đều dễ dàng.

Đi Nhật khó khăn

Ngoài Hàn Quốc, Nhật Bản cũng là điểm đến đang được nhiều khách Việt Nam quan tâm thời gian này.

"Trước khi có thông báo mở cửa chính thức, nhiều du khách đã gọi điện hỏi tour Nhật Bản. Các chuyến du lịch Nhật của công ty dự kiến sẽ khởi hành trong tháng 11", ông Hoàng An chia sẻ.

Vị này cũng cho biết thêm hiện tại các thủ tục nhập cảnh, chính sách visa của xứ mặt trời mọc cũng gây khá nhiều trở ngại cho du khách và công ty lữ hành.

Nhật Bản quy định xét nghiệm Covid-19 không bắt buộc, khách cũng không cần cách ly, nhưng điều kiện về các mũi tiêm vaccine Covid-19 còn khá ngặt nghèo. Hiện tại, Nhật Bản chỉ công nhận 6 vaccine Covid-19 gồm Pfizer, AstraZeneca, Moderna, Janssen và Novavax. Những du khách Việt Nam tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm sẽ không được công nhận, ông Đỗ Trần Hoàng An chia sẻ.

"Bên cạnh đó là vấn đề thời gian xét duyệt visa. Trước kia khách đi Nhật sẽ được hẹn thời gian xét duyệt visa dự kiến. Từ tháng này, hồ sơ visa Nhật dự kiến sẽ rất lớn, Đại sứ quán chưa thông báo thời gian xét duyệt dự kiến. Điều này khiến công ty du lịch và khách khá bị động", vị này cho biết thêm.

Lý do khách bị hạ hạng vé máy bay dù trả tiền nhiều

Đôi khi, hãng hàng không có thể nâng hạng cho bạn và điều đó sẽ thật tuyệt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn lại bị hạ hạng dù đã trả tiền cao.

Khách du lịch nằm giữa đường tàu chụp ảnh ở Hà Nội

Nhiều du khách nước ngoài thích thú khi tới "phố đường tàu", vừa uống cà phê vừa trải nghiệm cảm giác mạnh mỗi khi có đoàn tàu chạy qua.

Du lịch Anh đắt đỏ sau khi Nữ hoàng qua đời

Các chuyên gia du lịch cảnh báo du khách đến Anh sẽ phải chịu chi phí cao hơn sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Bích Phương

Bạn có thể quan tâm