Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Totti: 'Cầu thủ ngày nay chỉ biết có tiền'

Biểu tượng của AS Roma, Francesco Totti cho rằng cầu thủ ngày này không có khái niệm trung thành với một đội bóng.

Lòng trung thành trong bóng đá là xa xỉ

Bóng đá hiện nay dễ dàng chứng kiến những cuộc chia tay, khi người đi sẵn sàng về với một kình địch cùng thành phố hay một đối thủ cạnh tranh chức vô địch.

Bóng đá hiện nay dễ dàng chứng kiến những cuộc chia tay, khi người đi sẵn sàng về với một kình địch cùng thành phố hay một đối thủ cạnh tranh chức vô địch. Gần nhất, giải Serie A chứng kiến tiền đạo Gonzalo Higuain rời Napoli để chuyển sang khoác áo kình địch Juventus, theo hợp đồng 5 năm.

Đội bóng thành Turin cũng bỏ ra 90 triệu euro để có chữ ký ngôi sao người Argentina. Nhìn thấy nhiều tên tuổi đồng loạt chạy theo sức hấp dẫn của đồng tiền, Totti, một chứng nhân vĩ đại cho lòng trung thành hiếm hoi còn sót lại tại Italy, cảm thấy rất bức xúc. Anh nói với La Gazzetta dello Sport: "Cầu thủ ngày này thật giống như những kẻ nay đây mai đó".

"Họ chỉ biết chạy theo đồng tiền, không phải lắng nghe tiếng gọi của trái tim. Không có nhiều VĐV đi theo những gì trái tim mách bảo. Họ chỉ muốn tới một nơi có thể giành được những danh hiệu và nhận tiền lương khổng lồ".

Totti: 'Cau thu ngay nay chi biet co tien' anh 1
Totti cho rằng, Higuain sang Juventus chỉ vì tiền. Ảnh: Getty Images.

Theo huyền thoại của đội bóng thủ đô, bóng đá giờ đã thay đổi rất nhiều, và mọi thứ cũng chỉ tiền. Các cầu thủ thay đổi CLB là điều diễn ra hàng ngày. Họ chỉ quan tâm đến thu nhập sẽ đổ về tài khoản là bao nhiêu. Trước những gì diễn ra, Totti ngán ngẩm chia sẻ: "Tiền bạc còn quan trọng hơn cả cảm xúc trong bóng đá".

"Các CĐV tới sân để có thể thỏa mãn niềm đam mê bóng đá và theo dõi những cầu thủ yêu thích chiến đấu vì đội bóng. Họ không bao giờ mong thần tượng của mình sẽ phản bội CLB. Nhưng hãy nhìn những gì diễn ra đi. Higuain rời Napoli để sang Juventus. Đó là một thảm họa".

Tuy nhiên, Totti cũng cho rằng trường hợp của Higuain là điều bình thường, vì chân sút 28 tuổi là cầu thủ nước ngoài và ra đi vì tiền không phải chuyện quá xa lạ. "Không thể trách Higuain. Thế nhưng, không phải cầu thủ nước ngoài nào cũng như vậy. Chúng ta từng thấy Diego Maradona, một đồng hương của Higuain, đã gắn bó với Napoli tận tụy thế nào sau khi cùng CLB giành Scudetto," Totti chia sẻ thêm.

Năm 1990, Maradona từng cự tuyệt chủ tịch Silvio Berlusconi của AC Milan bằng sự cương quyết để gắn bó với Napoli. Khi đó, "cậu bé vàng" đã đồng ý gặp mặt Berlusconi, nhưng sau cùng, khước từ lời mời gọi với mức lương lên tới 5,2 triệu euro (10 tỷ lire) mà AC Milan đưa ra.

Juventus hoàn tất bom tấn 90 triệu euro với Higuain

Vụ chuyển nhượng Gonzalo Higuain sang Juventus sau cùng đã hạ màn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm